Thị trường tiền ảo tuần qua: Elon Musk lại làm chao đảo thị trường

Thị trường tiền ảo tuần qua: Elon Musk lại làm chao đảo thị trường

Dòng tweet của Elon Musk vào ngày cuối tuần đã đập tan sự bình yên trên thị trường tiền kỹ thuật số trong tuần qua.

Tuy vậy, thị trường tiền kỹ thuật số vẫn tăng so với 7 ngày trước, trong đó vốn hóa thị trường tăng từ 1,600 tỷ USD lên 1,700 tỷ USD.

Nguồn: CoinMarketCap

Elon Musk tweet ngụ ý chia tay Bitcoin

Trong dòng tweet mới nhất vào ngày 04/06, ông Musk viết “#Bitcoin” đi kèm với biểu tượng trái tim tan vỡ, cùng với đó là bức hình meme có lời bài hát "In the End" của nhóm nhạc Linkin Park.

Sau dòng tweet trên, giá Bitcoin lao dốc hơn 6% xuống gần ngưỡng 36,500 USD. Đà giảm trong ngày 04/06 đã đập tan sự ổn định trên thị trường tiền ảo trong tuần qua. Chỉ số theo dõi tiền ảo Galaxy Crypto Index của Bloomberg sụt tới 7.3%.

Ông Musk đã làm đảo lộn thị trường tiền ảo với hàng loạt dòng tweet. Đáng chú ý nhất là việc ông Elon Musk thông báo tạm ngưng chấp nhận thanh toán xe điện Tesla bằng Bitcoin vì vấn đề môi trường. Động thái của ông Musk cùng với chính sách khắc nghiệt hơn với tiền ảo từ phía Trung Quốc đã dẫn tới đà lao dốc của Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác trong 2 tháng gần đây.

"Bất luận Elon Musk làm thị trường tiền ảo tăng hay giảm điểm, tác động của anh ta trong dài hạn có thể khá tích cực”, ông Brian Brooks - CEO của sàn giao dịch Binance.US, cho hay. “Nếu Elon Musk quan tâm đến tiền ảo, tiền ảo hẳn phải rất quan trọng".

Dogecoin tăng mạnh sau khi lên sàn Coinbase Pro

Tuần qua, giá Dogecoin – đồng tiền được tạo ra như 1 trò đùa – tăng 21% trong tuần qua, lên mức 0.3866 USD tính tới sáng ngày 05/06.

Giá Dogecoin tăng mạnh sau khi sàn giao dịch tiền mã hóa Coinbase chấp nhận Dogecoin. Kể từ ngày 01/06, sàn sẽ cung cấp cho các người dùng Pro lựa chọn giao dịch Dogecoin. Từ đầu năm đến nay, giá Dogecoin đã tăng giá 8,400%.

Tuần qua, đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất Bitcoin tăng lên 37,600 USD, tăng 3.6% trong tuần qua. Trong khi đó, Ethereum tăng 10.65% lên 2,776 USD.

Đồng Binance Coin cũng tăng mạnh 21.4% lên 414.66 USD và lọt top 3 đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới.

Bảng xếp hạng top 10 tiền kỹ thuật số

Tính tới sáng ngày 05/06

Nguồn: CoinMarketCap

Trong tuần qua, 3 đồng tiền tăng mạnh nhất là Bitball Treasure, Eauric, CUMROCKET tăng tương ứng 624%, 331% và 130%.

Ở chiều ngược lại, Rchain, Apollo Currency, Belt Finance là 3 đồng tiền giảm mạnh nhất với mức giảm tương ứng 36%, 33%, 26%.

Các đồng tiền tăng giảm mạnh nhất tuần qua

Nguồn: CoinMarketCap

Lưu ý: Chúng tôi lựa chọn top 500 đồng tiền kỹ thuật số để loại bỏ những đồng tiền có thanh khoản thấp.

Vũ Hạo

FILI