MWG: Doanh thu tháng 5 của Bách hóa Xanh đạt trên 2,500 tỷ đồng

MWG: Doanh thu tháng 5 của Bách hóa Xanh đạt trên 2,500 tỷ đồng

Sau 5 tháng đầu năm, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE: MWG) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 51,830 tỷ đồng (tăng 9% so với cùng kỳ năm trước) và lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 2,172 tỷ đồng (tăng 26%). Với kết quả này, MWG đã thực hiện 41% kế hoạch doanh thu và 46% kế hoạch LNST cả năm.

Riêng tháng 5/2021, doanh thu thuần đạt hơn 11,380 tỷ đồng và LNST đạt 481 tỷ đồng, tăng lần lượt 10% và 26% so cùng kỳ. Cuối tháng 5, hơn 630 cửa hàng TGDĐ/ĐMX (Thế giới Di động/Điện máy Xanh) nằm trong các khu vực phong tỏa và giãn cách xã hội phải đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng. So với tháng trước, Công ty tăng 18% về doanh thu và 37% về LNST. Tháng 5 cũng ghi nhận doanh thu cao nhất tính từ đầu năm 2021.

Nguồn: MWG

Lũy kế 5 tháng, doanh thu online đóng góp 4,024 tỷ đồng cho MWG. Doanh thu online riêng tháng 5 tăng 77% so với tháng 4, do nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng trong mùa dịch.

Doanh thu TGDĐ và ĐMX tháng 5 đạt hơn 8,800 tỷ đồng, tăng 2% so cùng kỳ và tăng 18% so với tháng 4. Trong đó, doanh thu online tăng 84% so với tháng trước, chiếm hơn 10% tổng doanh thu của hai chuỗi này riêng tháng 5.

Đối với chuỗi TGDĐ/ĐMX, lũy kế 5 tháng đầu năm 2021, ngoài điện thoại đang ghi nhận mức tăng trưởng 2 chữ số nhờ sự đóng góp tích cực của sản phẩm Iphone; máy tính xách tay, điện lạnh và gia dụng duy trì mức doanh số tương đương cùng kỳ năm trước.

Doanh thu tháng 5 của Bách hóa Xanh trên 2,500 tỷ đồng

Doanh thu BHX lần đầu tiên vượt mốc 2,500 tỷ đồng trong tháng 5/2021

Chuỗi BHX (Bách hóa Xanh) ghi nhận doanh thu hơn 10,600 tỷ đồng cho 5 tháng đầu năm, tăng 36% so cùng kỳ. Doanh thu BHX lần đầu tiên vượt mốc 2,500 tỷ đồng trong tháng 5, tăng 19% so với tháng 4 và tăng 56% so cùng kỳ. Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng trong tháng này đạt hơn 1.35 tỷ đồng, một phần do nhu cầu tích trữ hàng hóa thiết yếu của người dân tăng mạnh trước các đợt giãn cách xã hội. BHX đang tiệm cận mức hòa vốn EBITDA ở cấp độ công ty.

Tại thời điểm 31/05/2021, BHX có tổng cộng 1,851 điểm bán (tăng 48 cửa hàng trong tháng 5) tại 25 tỉnh thành. Theo phạm vi phân bố, 70% số cửa hàng hoạt động ở tỉnh, so với tỷ lệ 65% cùng kỳ năm trước. Theo loại cửa hàng, 44% số cửa hàng có diện tích từ 300 m2 trở lên, so với tỷ lệ 17% vào cuối tháng 5/2020. Đến cuối tháng 5/2021, chuỗi có 395 cửa hàng diện tích từ 500 m2 trở lên, mô hình này đã xuất hiện ở tất cả 25 tỉnh thành có sự hiện diện của BHX.

MWG cho biết dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp khiến số lượng cửa hàng bị ảnh hưởng đang tăng lên và sẽ tác động đáng kể đến tình hình kinh doanh trong tháng 6.

Duy Na

FILI