Góc nhìn 04/06: Có thể điều chỉnh?

Góc nhìn 04/06: Có thể điều chỉnh?

SHS cho rằng đà tăng hiện tại là hơi nóng và trong phiên giao dịch cuối tuần 4/6, thị trường có thể sẽ điều chỉnh trở lại khi mà áp lực bán mạnh xuất hiện. Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi trong bối cảnh hiện tại và tận dụng những nhịp tăng điểm trong phiên để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn và chờ đợi những nhịp điều chỉnh sâu hơn để tham gia trở lại.

Có thể xuất hiện một nhịp điều chỉnh ngắn hạn

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): VN-Index tăng dần từ đầu phiên sáng đến cuối phiên chiều 03/06 và hiện đã vượt lên trên ngưỡng 1,360 điểm. Dòng tiền đầu tư tăng mạnh với 17/19 nhóm ngành tăng điểm mặc dù khối ngoại vẫn đang bán ròng trên cả 2 sàn HOSEHNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực với thanh khoản gia tăng so với phiên trước. Theo đánh giá của BSI, VN-Index có thể xuất hiện một nhịp điều chỉnh ngắn hạn trong phiên giao dịch cuối tuần 04/06.

Tiếp tục quán tính tăng điểm

CTCK Asean (Aseansc): Trong phiên giao dịch 03/06, chỉ số VN-Index giao dịch theo chiều hướng tích cực, đóng cửa tăng gần 24 điểm, dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 23.5 điểm (tăng 1.75%), đóng cửa ở mức 1,364 điểm. Thanh khoản HOSE ở mức gần 900 triệu cp (tăng 12%), giá trị hơn 29,300 tỷ đồng (tăng 12%). Độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng giá (339 mã tăng/ 75 mã giảm). Về phía nước ngoài, họ bán ròng hơn 1,048 tỷ đồng trên HOSE, tập trung chủ yếu vào HPG, và MBB.

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dài dạng ‘Marubozu’ với giá đóng cửa nằm ngoài dải ‘Bollinger band’ trên, kèm thanh khoản ở mức cao, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy dòng tiền tiếp tục chảy mạnh vào thị trường, và bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế. Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1,365-1,370 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1,375-1,380 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1,355-1,360 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1,345-1,350 điểm.

Dòng tiền tiếp tục đổ mạnh vào thị trường, đặc biệt là nhóm cổ phiếu Ngân hàng và Chứng khoán, qua đó giúp chỉ số VN-Index ghi nhận phiên tăng điểm thứ 5 liên tiếp. Aseansc dự báo trong phiên giao dịch 04/06, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm để kiểm tra vùng kháng cự gần 1,365-1,370 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1,375-1,380 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Tiếp tục nắm giữ cổ phiếu

CTCK Đông Á (DAS): Đà lan tỏa trên thị trường đang rất mạnh mẽ, phiên giao dịch 03/06 trên HOSE có số mã tăng giá gấp 5 lần số mã giảm giá. Các giải pháp kỹ thuật của nhà quản lý đã giúp cải thiện đáng kể thanh khoản của thị trường, thu hút dòng tiền đầu tư vào cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu ngân hàng là tâm điểm phiên 03/06, trong 10 mã cổ phiếu có ảnh hưởng nhất lên chiều tăng của VN-Index thì có đến sự góp mặt của 7 mã cổ phiếu ngân hàng lớn.

Sự sôi động của thị trường làm gia tăng kỳ vọng về kết quả kinh doanh khối doanh nghiệp chứng khoán, giúp khối này thu hút dòng tiền, và sẽ còn duy trì xu hướng tăng giá tích cực. Nhóm cổ phiếu dầu khí ngày càng được nhà đầu tư quan tâm khi tăng từ nền giá thấp và giá dầu thô đang tiếp tục tăng trong kỳ vọng phục hồi kinh tế sau khi kiểm soát dich bệnh. Các nhóm cổ phiếu dẫn dắt nêu trên cộng hưởng với sự lan tỏa của dòng tiền sang các nhóm ngành chưa tăng trong thời gian qua sẽ đưa VN-Index lên một nền giá mới.

Nhà đầu tư có thể kỳ vọng VN-Index đạt 1,370 điểm trong ngắn hạn và trường hợp kịch bản lạc quan hơn có thể chinh phục mốc 1,430 điểm trong trung hạn. Trong những phiên sắp tới kể từ 04/06, dù có thể còn chịu nhiều rung lắc để hấp thụ lượng hàng chốt lời, nhưng xu hướng chủ đạo của VN-Index là tăng. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu để thụ hưởng thành quả cùng đà tăng trưởng của thị trường kết hợp trading T+ trong nhịp điều chỉnh để gia tăng lợi nhuận, quan tâm nhóm cổ phiếu dầu khí, chứng khoán.

Hạn chế mua đuổi

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): VN-Index tăng điểm trong phiên thứ năm liên tiếp (03/06) với mức tăng mạnh hơn hẳn so với bốn phiên trước đó. Và thanh khoản phiên 03/06 tiếp tục lập kỷ lục với 33,000 tỷ đồng khớp lệnh trên hai sàn cho thấy dòng tiền vẫn đang đổ mạnh vào thị trường và tâm lý rất hưng phấn của nhà đầu tư. Tuy nhiên, nếu xét trên góc nhìn kỹ thuật thì phiên tăng 03/06 có thể là một đỉnh cao trào (climax top) của chỉ số VN-Index khi hội tụ đủ mọi yếu tố như mức tăng mạnh, thanh khoản lớn, chỉ số gap up ngay từ đầu phiên, cũng như VN-Index đã vượt qua được xu hướng trên của kênh giá.

SHS cho rằng đà tăng hiện tại là hơi nóng và trong phiên giao dịch cuối tuần 4/6, thị trường có thể sẽ điều chỉnh trở lại khi mà áp lực bán mạnh xuất hiện. Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi trong bối cảnh hiện tại và tận dụng những nhịp tăng điểm trong phiên để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn và chờ đợi những nhịp điều chỉnh sâu hơn để tham gia trở lại.

Minh Hồng

FILI