Cổ phiếu nào sẽ được FTSE và VNM ETF giao dịch nhiều nhất trong tuần này?

Cổ phiếu nào sẽ được FTSE và VNM ETF giao dịch nhiều nhất trong tuần này?

Tuần này (14-18/06) là thời gian cuối cùng để 2 quỹ FTSE ETF và VNM ETF thực hiện đảo danh mục. Ông Nguyễn Vũ Luân - Trưởng phòng Môi giới Công ty Chứng khoán VNDirect (VNDS) dự báo HNG, STBHSG là các mã được mua vào nhiều nhất; ngược lại với HPG, POWDXG.

Ngày 04/06 vừa qua, FTSE đã quyết định thêm HSG và loại DXG khỏi rổ danh mục FTSE Vietnam Index - chỉ số tham chiếu của FTSE ETF.

Trong khi đó, có đến 6 mã Việt Nam vừa được MVIS thêm rổ danh mục chỉ số tham chiếu của VNM ETF, bao gồm HNG, STB, HSG, VCI, PDRAPH. Theo ông Luân, trường hợp của HNG là một bất ngờ khi mã này đang thuộc diện cảnh báo, qua đó cho thấy MVIS có quy định "thoáng" hơn so với FTSE.

Vị chuyên gia cho biết VNM ETF thường giao dịch vào phiên ATC ngày cuối cùng, tức 18/06 đối với đợt này. Sau review, quỹ sẽ nâng tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam thêm 3.16%, lên mức 69.22% danh mục.

FTSE ETF và VNM ETF sẽ mua bán ra sao?

Nếu cộng chung dự báo giao dịch của cả 2 quỹ ngoại, các mã có thể được mua vào nhiều nhất chính là HNG (13.6 triệu cp), STB (8.3 triệu cp) hay HSG (7.7 triệu cp).

Ở chiều còn lại, các mã dự kiến bị thoái ra nhiều nhất gồm HPG (13.1 triệu cp), POW (4 triệu cp), DXG (3.8 triệu cp) và NVL (3.7 triệu cp).

Tổng hợp dự báo mua/bán cổ phiếu Việt Nam của FTSE ETF và NVM ETF tại đợt reivew quý 2/2021
Dữ liệu tính toán chốt ngày 11/06; chưa kể tiền mặt và cổ phiếu nước ngoài

Xuân Nghĩa

FILI