Phố Wall giảm nhẹ sau khi xóa sạch đà tăng trong phiên

Phố Wall giảm nhẹ sau khi xóa sạch đà tăng trong phiên

Chứng khoán Mỹ đã xóa sạch đà tăng trước đó và khép phiên ngày thứ Ba (25/5) với sắc đỏ khi thị trường đấu tranh tìm hướng đi.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số S&P 500 lùi 0.2% xuống 4,188.13 điểm, do lĩnh vực năng lượng kéo xuống. Chỉ số Nasdaq Composite gần như đi ngang tại mức 13,657.17 điểm. Chỉ số Dow Jones mất 81.52 điểm (tương đương 0.2%) còn 34,312.46 điểm sau khi tăng hơn 100 điểm tại đỉnh cao nhất trong phiên.

Các cổ phiếu công nghệ lớn Apple và Netflix đều xóa sạch đà tăng trước đó và rơi vào vùng tiêu cực. Cổ phiếu Amazon chịu sức ép sau khi Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, Karl Racine, cho biết ông sẽ kiện gã khổng lồ thương mại điện tử vì lý do chống độc quyền. Ông cáo buộc các hoạt động của Amazon đã làm tăng giá một cách không công bằng cho người tiêu dùng và kìm hãm sự đổi mới. Tuy nhiên, cổ phiếu Amazon cuối cùng tăng 0.4% trong ngày thứ Ba.

Nhóm cổ phiếu hàng không và du thuyền đã cung cấp cho thị trường chung một số hỗ trợ. Cụ thể, cổ phiếu United Airlines tiến 1.5% sau khi hãng cho biết lãi suất đối với vé bay nội địa được mua trong tháng này đạt mức cao nhất năm 2019 trong bối cảnh tái mở cửa kinh tế. Cổ phiếu Boeing cũng tăng 1.4%. Cổ phiếu Norwegian Cruise Line và Royal Caribbean đều vọt hơn 3%.

Biến động gần đây của đồng Bitcoin, vốn đã ảnh hưởng đến nhóm cổ phiếu công nghệ như Tesla và ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư nói chung, đã ổn định vào ngày 24/5. Đồng tiền điện tử này đã quay lại gần mức 37,600 USD vào ngày thứ Ba sau khi rớt mốc 32,000 USD tại một thời điểm vào ngày 23/5. Giá Bitcoin tăng trở lại khi Elon Musk cho biết ông đang thảo luận với những người khai thác Bitcoin về tính bền vững.

Cổ phiếu Tesla, một công ty nắm giữ nhiều Bitcoin, đã giảm 0.3%. Cổ phiếu sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase vọt 7.6% với sự hỗ trợ từ lệnh mua của JPMorgan.

Các chỉ số chứng khoán chính đã khởi sắc vào ngày 24/5, dẫn đầu bởi đà tăng của nhóm cổ phiếu công nghệ và các công ty được hưởng lợi từ việc tái mở cửa kinh tế mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19 khi số ca nhiễm tại Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6/2020.

An Trần (Theo CNBC)

FILI