Phân tích kỹ thuật phiên chiều 24/05: VN-Index thiết lập mức cao mới

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 24/05: VN-Index thiết lập mức cao mới

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 24/05/2021, VN-Index tiếp tục đà tăng tích cực và đang thiết lập những mức cao mới. Chỉ số bám vào đường Upper Band chứng tỏ tình hình của chỉ số vẫn đang khá tích cực.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 24/05/2021, VN-Index tiếp tục đà tăng tích cực và đang thiết lập những mức cao mới. Chỉ số bám vào đường Upper Band chứng tỏ tình hình của chỉ số vẫn đang khá tích cực.

Khối lượng giao dịch tăng cao trong phiên sáng cho thấy dòng tiền vẫn đang khá dồi dào. Chỉ số đang di chuyển trong mô hình cái nêm (wedge pattern). Nếu vẫn duy trì được đà tăng thì chỉ số sẽ có thể tiến lên test lại cận trên của mô hình (tương đương vùng 1,320-1,340 điểm). Chỉ báo MACD tiếp tục tăng sau khi cho tín hiệu mua càng củng cố cho nhịp tăng này.

Tuy nhiên, chỉ báo Relative Strength Index đang tiến gần kháng cự tại trendline tăng bắt đầu từ tháng 01/2021. Nếu chỉ báo xuất hiện điều chỉnh tại đây thì nhịp giảm sẽ có thể xuất hiện ở VN-Index. Cận dưới của mô hình cây nêm sẽ là hỗ trợ quan trọng của chỉ số.

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch sáng ngày 24/05/2021, HNX-Index một lần nữa tạm dừng ở gần mức phá vỡ vùng đỉnh cũ tháng 04/2021 (tương đương vùng 290-300 điểm).

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch đang suy giảm trong phiên sáng cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư đang gia tăng. Chỉ báo Stochastic Oscillator đã tiến vào vùng quá mua (overbought) nhưng đà tăng của chỉ báo đã chững lại. Nếu chỉ báo này xuất hiện tín hiệu bán tại vùng này thì rủi ro giảm điểm của chỉ số sẽ tăng cao.

Trong trường hợp chỉ số vượt hoàn toàn được vùng 290-300 điểm thì đà tăng sẽ được củng cố. Tuy nhiên, nếu chỉ số đột ngột điều chỉnh mạnh thì vùng 270-280 (đỉnh cũ tháng 03/2021) sẽ là hỗ trợ gần nhất cho chỉ số.

NHH - CTCP Nhựa Hà Nội

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 24/05/2021, NHH tiếp tục hồi phục tích cực sau khi giá cổ phiếu giảm về test lại đường SMA 200 ngày trong tuần trước đó. Đường SMA 200 ngày là hỗ trợ mạnh của cổ phiếu do đã thể hiện được vai trò nâng đỡ NHH nhiều lần trong quá khứ.

Khối lượng giao dịch vượt mức trung bình 20 phiên ở những ngày gần đây thể hiện nhà đầu tư đang giao dịch khá mạnh mẽ.

Chỉ báo MACD đã ngừng đà giảm. Cùng với đó, chỉ báo Relative Strength Index cũng đang hướng lên ngưỡng 50. Những tín hiệu này cho thấy tình hình của cổ phiếu đang khả quan trở lại.

Hiện tại, triển vọng tăng điểm của NHH đang gặp thử thách khi giá cổ phiếu tiến gần vùng kháng cự 62,000-63,000 (có sự xuất hiện của đường SMA 50 ngày và đường SMA 100 ngày). Nếu vượt được vùng này thì triển vọng tăng giá của cổ phiếu sẽ được củng cố. Ngược lại, nếu trạng thái điều chỉnh mạnh diễn ra khiến giá rơi khỏi đường SMA 200 ngày thì trendline dài hạn (bắt đầu từ tháng 03/2020) sẽ là hỗ trợ tiếp theo cho cổ phiếu.

VPB - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng

Trong những tháng qua, VPB tăng trưởng ấn tượng và hiện đang tiến gần ngưỡng Fibonacci Retracement 423.6% (tương đương vùng 67,000-70,000). Khối lượng giao dịch tăng mạnh trong thời gian gần đây chứng tỏ nhà đầu tư đang giao dịch khá mạnh mẽ.

Chỉ báo MACD đã đảo chiều và đang về gần đường tín hiệu (signal line). Nếu chỉ báo cắt xuống đường này thì rủi ro điều chỉnh sẽ gia tăng. Chỉ báo Relative Strength Index cũng đang test trendline tăng (bắt đầu từ tháng 01/2021). Nếu chỉ báo phá vỡ hỗ trợ này thì tình hình của cổ phiếu sẽ khá bi quan.

Trendline tăng bắt đầu từ tháng 01/2021 sẽ là hỗ trợ gần nhất nếu giá cổ phiếu xuất hiện sụt giảm mạnh trong những ngày tiếp theo.

Giá vẫn đang nằm trên các đường MA quan trọng. Đường SMA 50 ngày cũng đang nằm trên các đường SMA 100 ngày và đường SMA 200 ngày nên xu hướng tăng dài hạn của VPB vẫn đang được giữ vững.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI