Ông trùm ngân hàng Jamie Dimon vẫn hoài nghi Bitcoin

Ông trùm ngân hàng Jamie Dimon vẫn hoài nghi Bitcoin

Theo thông tin trước đó, JPMorgan Chase được cho là sẽ cung cấp quỹ Bitcoin cho những khách hàng giàu có. Tuy nhiên, sếp của JPMorgan vẫn chưa thể tin tưởng đồng tiền kỹ thuật số này.

Phát biểu tại Hội nghị Hội đồng Doanh nhân do Wall Street Journal tổ chức vào ngày 04/05, Chủ tịch kiêm CEO JPMorgan, Jamie Dimon cho biết: “Tôi không phải là người ủng hộ Bitcoin. Tôi không quan tâm và cũng không hứng thú với đồng tiền kỹ thuật số này”.

Ông nói thêm: “Trái lại, khách hàng của tôi lại quan tâm đến chúng và tôi không có quyền bảo họ phải làm gì”.

Ông Dimon cho rằng: “Blockchain là công nghệ thật sự và chúng ta sử dụng nó. Nhưng mọi người nên nhớ rằng, một đồng tiền phải có được sự ủng hộ từ cơ quan thuế, quy định của pháp luật và ngân hàng trung ương của một nước”.

Đây không phải là lần đầu tiên sếp JPMorgan lên tiếng chỉ trích về Bitcoin. Hồi tháng 9/2017, ông Dimon đã từng gọi Bitcoin là “một trò lừa đảo”. Khi đó, ông cho rằng: “Đồng tiền này không thực tế, cuối cùng nó sẽ chấm dứt với cái kết không được hay ho”.

Không lâu sau đó, vào tháng 1/2018, ông Dimon đã chia sẻ với Fox Business rằng: “Tôi rất tiếc vì bình luận đó. Nói chung là tôi không quan tâm nhiều đến chủ đề này”.

Riêng về phía JPMorgan, hồi tháng 2/2019, ngân hàng này thông báo họ sẽ cho ra đời đồng tiền điện tử có tên gọi là "JPM Coin". Đến tháng 10/2020, khi JPM Coin lần đầu tiên được sử dụng cho mục đích thương mại, JPMorgan đã tạo ra công ty mới chuyên về các dự án blockchain (một doanh nghiệp chuyên dụng dành cho tiền kỹ thuật số và công việc blockchain). Đơn vị này phụ trách việc xử lý hoạt động kinh doanh liên quan đến blockchain và JPM Coin của ngân hàng.

Bitcoin hiện được giao dịch quanh ngưỡng 53,835 USD. Hồi tháng 4 năm nay, đồng tiền kỹ thuật số này có lúc đã chạm tới mức kỷ lục trên 64,000 USD. Bitcoin hiện là đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất về vốn hóa thị trường.  

Khai Tâm (Theo CNBC)

FILI