Warren Buffett huy động 1.5 tỷ USD trên thị trường trái phiếu Nhật Bản

Warren Buffett huy động 1.5 tỷ USD trên thị trường trái phiếu Nhật Bản

Berkshire Hathaway dưới sự điều hành của Warren Buffett đã huy động được 1.5 tỷ USD qua trái phiếu định danh bằng đồng Yên Nhật trong ngày 08/04.

Berkshire Hathaway bán ra tổng cộng 160 tỷ Yên (1.5 tỷ USD) trái phiếu. Công ty quay trở lại thị trường trái phiếu Nhật Bản trong năm thứ 3 liên tiếp và thỏa thuận huy động trái phiếu được thực hiện sau khi Berkshire Hathaway mua lại cổ phần tại 5 công ty thương mại lớn tại Nhật Bản trong năm 2020.

Hồi tháng 8/2020, Berkshire Hathaway cho biết đã mua 5% cổ phần tại Itochu Corp., Marubeni Corp., Mitsubishi Corp., Mitsui & Co. và Sumitomo Corp. Các công ty thương mại Nhật Bản – được gọi là “sogo shosha” – là những tập đoàn nhập khẩu mọi thứ từ năng lượng, kim loại đến thực phẩm và hàng dệt may vào thị trường Nhật Bản, nơi khan hiếm tài nguyên. Họ cũng cung cấp dịch vụ cho các nhà sản xuất.

Huyền thoại Warren Buffett – Chủ tịch kiêm CEO của Berkshire Hathaway – vẫn chưa thực hiện khoản đầu tư lớn nào trong năm 2020, nhưng đã tiến hành mua lại cổ phiếu quỹ và đang ngồi trên núi tiền mặt 138 tỷ USD.

Như một phần của thỏa thuận trái phiếu, Berkshire Hathaway bán ra 80 tỷ Yên trái phiếu kỳ hạn 10 năm với lãi suất coupon 0.437%, so với mức 0.1% của trái phiếu Chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm. Ngoài ra, thỏa thuận cũng bao gồm trái phiếu kỳ hạn 5 năm và 20 năm.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI