Nhóm cổ phiếu công nghệ kéo S&P 500 rút khỏi mức cao kỷ lục

Nhóm cổ phiếu công nghệ kéo S&P 500 rút khỏi mức cao kỷ lục

Chỉ số S&P 500 rút khỏi các mức cao kỷ lục trong phiên đầy biến động ngày thứ Tư (14/4), trong bối cảnh nhóm cổ phiếu công nghệ bị bán tháo, trong khi nhà đầu tư tiếp nhận loạt báo cáo lợi nhuận đầu tiên phần lớn đều vượt xa kỳ vọng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số S&P 500 lùi 0.4% xuống 4,124.66 điểm, sau khi chạm đỉnh cao kỷ lục mới hồi đầu phiên. Chỉ số Nasdaq Composite mất 1% còn 13,857.84 điểm. Trong khi, chỉ số Dow Jones tiến 53.62 điểm (tương đương 0.2%) lên 33,730.89 điểm. Có thời điểm chỉ số này đã tăng hơn 200 điểm lên mức cao mọi thời đại.

Giá cổ phiếu Coinbase vào ngày thứ Tư mở cửa ở mức 381 USD trên sàn Nasdaq Composite và tăng vọt lên 429 USD, nhưng giá cổ phiếu này đã nhanh chóng đảo chiều và khép phiên ở mức 328.28 USD. Khi cổ phiếu Coinbase đảo chiều giảm, giá bitcoin rớt 1.5% xuống 61,930 USD từ mức cao kỷ lục hơn 63,800 USD. Các nhà đầu tư tiền điện tử đã ca ngợi màn ra mắt thị trường chứng khoán của Coinbase như một cột mốc quan trọng đối với ngành này sau nhiều năm hoài nghi từ Phố Wall và các nhà quản lý.

Cổ phiếu Tesla, một công ty nắm giữ bitcoin và là cổ phiếu công nghệ đầu cơ, đã sụt gần 4%. Cổ phiếu Netflix và Facebook đều giảm hơn 2%, còn cổ phiếu Amazon, Microsoft và Apple đều giảm ít nhất 1%.

Báo cáo kết quả kinh doanh mạnh mẽ của các ngân hàng đã giúp hỗ trợ tâm lý thị trường vào ngày thứ Tư. Cổ phiếu Goldman Sachs tăng hơn 2% sau khi ngân hàng này vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích với lợi nhuận ròng và doanh thu quý 1/2021 đạt kỷ lục nhờ hoạt động mạnh mẽ từ các đơn vị ngân hàng đầu tư và kinh doanh chứng khoán.

JPMorgan Chase đã vượt qua dự báo của các nhà phân tích về doanh thu và lợi nhuận, nhờ hưởng lợi 5.2 tỷ USD từ việc giải phóng các khoản tiền đã dành ra trước đây cho các khoản vay không phát triển. Tuy nhiên, cổ phiếu JPMorgan Chase mất 1.8%, xóa bớt đà tăng trong năm 2021 xuống còn 19%.

Wells Fargo cũng báo cáo lợi nhuận và doanh thu cao hơn kỳ vọng trong quý đầu tiên. Cổ phiếu ngân hàng này đã vọt 5.5%.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã tăng mạnh từ đầu năm đến nay, với lĩnh vực tài chính thuộc S&P 500 bứt phá gần 20%.

Trong một thông tin khác, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell vào ngày thứ Tư cho biết Fed có khả năng sẽ giảm lượng mua trái phiếu trước khi nâng lãi suất.

An Trần (Theo CNBC)

FILI