HTN: Doanh thu quý 1 duy trì tăng trưởng, sắp sửa tiến vào mảng hạ tầng giao thông

HTN: Doanh thu quý 1 duy trì tăng trưởng, sắp sửa tiến vào mảng hạ tầng giao thông

CTCP Hưng Thịnh Incons (HOSE: HTN) vừa công bố BCTC hợp nhất quý 1/2021 với doanh thu thuần gần 1,160 tỷ đồng, tăng 9.5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong quý 1/2021, giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Hưng Thịnh Incons vẫn tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công và đã nghiệm thu bàn giao hoàn tất thêm một số dự án cho chủ đầu tư, theo đó ghi nhận doanh thu tăng so với cùng kỳ. Công ty thực hiện điều này song song với việc đảm bảo an toàn sức khỏe mùa dịch cho người lao động tại các công trường.

Hiện nay, Hưng Thịnh Incons đang bàn giao khu căn hộ Lavita Charm (TP Thủ Đức, TP HCM) cũng như sắp triển khai bàn giao khu căn hộ Q7 Boulevard (Quận 7, TP HCM) và khu biệt thự nghỉ dưỡng bên biển Cam Ranh Mystery Villas (tỉnh Khánh Hòa).

Nguồn: BCTC hợp nhất quý 1/2021 của HTN

Lợi nhuận sau thuế quý 1/2021 của Công ty giảm do biên lợi nhuận gộp quý 1 năm nay giảm về mức 8.9%, phù hợp với biên lợi nhuận gộp trong ngành xây dựng dân dụng (cùng kỳ năm trước mức biên lãi gộp là 22.1%). Nguyên nhân giảm do doanh thu thuần kỳ này của Hưng Thịnh Incons chủ yếu ghi nhận từ các hợp đồng xây dựng, hoạt động kinh doanh cốt lõi (lợi nhuận sau thuế ghi nhận 42.7 tỷ đồng theo BCTC riêng, tăng tới 442% so với quý 1/2020). Trong khi đó, quý 1/2020 là thời điểm ghi nhận lượng lớn doanh thu chuyển nhượng bất động sản.

3 tháng đầu năm 2021 là giai đoạn thử thách của các nhà thầu xây dựng hoạt động tại Việt Nam khi giá nguyên vật liệu, mà đặc biệt là giá thép tăng hàng chục phần trăm, làm ảnh hưởng đến biên lãi gộp toàn ngành.

Nhìn rộng hơn trong bức tranh toàn ngành xây dựng cũng chưa khởi sắc rõ rệt kể từ sau giai đoạn 2018-2020. Trong khi đó, Hưng Thịnh Incons vẫn duy trì được đà tăng trưởng với kết quả kinh doanh ấn tượng qua từng năm. Trong đó, 2020 là một năm tăng trưởng bứt phá về mặt lợi nhuận.

Trên thị trường chứng khoán, HTN nằm trong nhóm cổ phiếu có mức tăng giá ấn tượng kể từ quý 2/2020 đến nay. Trong vòng 8 tháng gần nhất tính đến ngày 28/04, thị giá HTN đã tăng trên 186%.

HTN tăng trưởng trong giai đoạn khó khăn của ngành xây dựng
Tỷ đồng

Hiện tại, Hưng Thịnh Incons đang là tổng thầu thi công nhiều dự án lớn như Bien Hoa Universe Complex, New Galaxy, Ho Tram Complex, Vung Tau Pearl, Quy Nhon Melody, Grand Center Quy Nhon, Q7 Saigon Riverside Complex… Trong quý 1/2021, HTN cũng ghi nhận sự tăng lên đáng chú ý tại khoản mục bất động sản liên quan đến việc đầu tư trung tâm thương mại. Giá trị của khoản mục được ghi nhận trên 167 tỷ đồng vào thời điểm cuối kỳ.

HTN đang bàn giao khu căn hộ Lavita Charm (TP.Thủ Đức)

Cho cả năm 2021, để nắm bắt và tận dụng cơ hội từ những quyết sách của Nhà nước, trên cơ sở thành quả đạt được trong năm 2020, Hưng Thịnh Incons dự kiến tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp đã thực hiện, bao gồm “tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng lực tài chính, chuyển đổi số trong công tác điều hành và thi công tại các công trình”, như thông điệp của Chủ tịch Nguyễn Đình Trung gửi tới cổ đông và Nhà đầu tư tại báo cáo thường niên .

Nằm trong chiến lược mở rộng đầu tư kinh doanh, Ban lãnh đạo Hưng Thịnh Incons dự kiến sẽ vạch ra lộ trình từng bước đưa doanh nghiệp tham gia đấu thầu những công trình dự án trong lĩnh vực hạ tầng giao thông trong năm 2021.

Thừa Vân

FILI