Giá nào cho IPO Khải Hoàn Land?

Dịch vụ 

Giá nào cho IPO Khải Hoàn Land?

Theo thông tin nhận được, sau khi kết thúc thời gian đặt cọc, tổng số lượng tham gia đặt giá mua IPO Khải Hoàn Land (mã KHG) đã vượt xa số lượng đăng ký chào bán.

Một số thông tin cho rằng, đợt chào bán IPO của Khải Hoàn Land lần này sẽ có vùng giá thành công tốt vì nhiều yếu tố.

Thứ nhất, khả năng tăng giá của cổ phiếu Khải Hoàn Land dựa trên các dự án đang triển khai cũng như thị phần môi giới đang được mở rộng. Theo các chuyên gia, giá hợp lý khi giao dịch trên sàn của KHG sẽ rơi vào vùng quanh 25,000 đồng/cổ phiếu dựa theo tham chiếu với các công ty trong ngành.

Thứ hai, thị trường bất động sản đang trong giai đoạn phát triển tốt và hưởng lợi từ chính sách phát triển hạ tầng, lãi suất rẻ cũng như cơ cấu dân số đang trong độ tuổi mua nhà.

Cuối cùng là yếu tố đáng quan tâm, đó là thị trường chứng khoán đang trong chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ. Nhất là khi Việt Nam trở thành thị trường mới nổi, dòng tiền đầu tư lớn sẽ đổ vào Việt Nam. Những công ty có quy mô vốn hóa ở nhóm trên và tiềm năng phát triển sẽ là đích đến của dòng tiền ngoại này.

Sau khi có thông tin về số lượng tham gia đấu giá cổ phiếu KHG, các nhóm môi giới đã có nhiều nhận định và tư vấn cho nhà đầu tư. Nhân viên môi giới chứng khoán N.T.T cho biết: “Tôi đang tư vấn vùng giá đấu giá cho khách hàng. Điều quan trọng là phải khớp lệnh đặt vì với tỷ lệ cổ phiếu giao dịch tự do còn thấp, khả năng giảm giá rất ít. Chưa kể đến doanh nghiệp này làm ăn rất bài bản và có tầm nhìn”.

Một nhà đầu tư tham gia đấu giá IPO Khải Hoàn Land cho biết: “Trước khi đặt giá, tôi căn cứ vào nhiều thông tin như giao dịch OTC, kỳ vọng tăng giá và quan trọng nhất là uy tín của doanh nghiệp. Tôi không ngại bỏ giá trên người khác một chút nếu đó là doanh nghiệp tốt. Với quan điểm của tôi, doanh nghiệp có ông chủ và đội ngũ lãnh đạo có tâm có tài mới là nơi đáng để đầu tư và chắc chắn cổ phiếu của họ sẽ lên giá.

Một số môi giới đang thăm dò các nhà đầu tư lớn bỏ giá nào. Theo đó, giá an toàn để tham gia sẽ trên giá của các nhà đầu tư lớn một chút. Với nguyên lý khớp lệnh từ giá cao xuống giá thấp, nếu giá đặt thấp hơn giá của các nhà đầu tư lớn thì các tài khoản lớn đã “ăn hết hàng”.

Thời hạn cuối cùng để đặt giá tham gia mua IPO Khải Hoàn Land là ngày 15/04/2021. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 19/04/2021.

FILI