Credit Suisse lỗ 4.7 tỷ USD từ đợt call margin của Archegos

Credit Suisse lỗ 4.7 tỷ USD từ đợt call margin của Archegos

Credit Suisse Group ghi nhận lỗ 4.7 tỷ USD từ cú sụp của quỹ Archegos Capital Management, đồng thời phải cắt giảm cổ tức và cho biết người đứng đầu mảng ngân hàng đầu tư và rủi ro sẽ rời công ty.

Thông tin chẳng lành ập đến sau khi Credit Suisse phải đối mặt với hai cuộc khủng hoảng cùng một lúc. Đợt call margin lớn nhất lịch sử của Archegos châm ngòi cho đợt lỗ nặng của Credit Suisse. Ở một diễn biến khác, Credit Suisse phải đóng băng 10 tỷ USD ở các quỹ đầu tư có liên quan tới công ty tài chính Greensill Capital – một công ty cũng mất khả năng thanh toán.

Tổng Giám đốc Thomas Gottstein sẽ tiếp tục ở lại Credit Suisse, nhưng Giám đốc quản trị rủi ro Lara Warner dự kiến rời Ngân hàng này trong ngày 06/04 và Trưởng bộ phận ngân hàng đầu tư Brian Chin sẽ rời đi vào cuối tháng 4/2021.

Christian Meissner, một chuyên viên kỳ cựu từng làm việc tại Bank of America và Goldman Sachs – sẽ trở thành người đứng đầu mảng ngân hàng đầu tư, Credit Suisse cho biết. Năm 2020, Credit Suisse đã thuê ông Meissner dẫn dắt một đơn vị mới có liên quan tới mảng ngân hàng đầu tư. Cựu nhân viên Joachim Oechslin sẽ quay về công ty và tạm thời dẫn dắt mảng quản trị rủi ro.

* Vụ call margin của Archegos: Deutsche Bank thoát nạn nhờ nhanh tay bán 4 tỷ USD cổ phiếu

* Bị liên lụy từ cú sụp của Archegos, cổ phiếu GSX lao dốc 52% trong 2 phiên

* Các ngân hàng có thể thiệt hại 10 tỷ USD vì vụ call margin của Archegos

Vũ Hạo (Theo WSJ)

FILI