Bán tháo dữ dội, Bitcoin rớt ngưỡng 50,000 USD

Bán tháo dữ dội, Bitcoin rớt ngưỡng 50,000 USD

Bitcoin tiếp tục giảm mạnh sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất tăng gấp đôi mức thuế đánh trên thặng dư vốn (capital gain tax) đối với tầng lớp giàu có.

Trong ngày 23/04, Bitcoin giảm hơn 10% xuống 48,596 USD. Gần đây, JPMorgan Chase & Co. và Tallbacken Capital Advisors LLC đã lên tiếng cảnh báo Bitcoin có khả năng giảm thêm khi đồng tiền ảo này rơi tự do từ mức kỷ lục 64,870 USD trong ngày 14/04 và phá vỡ ngưỡng hỗ trợ.

“Bitcoin đã rớt ngưỡng trung bình động 50 ngày (MA50) – vốn được cho là vô cùng bền vững trong suốt đà tăng gần đây”, Pankaj Balani, CEO của Delta Exchange, nhận định. “Có vẻ như Bitcoin có thể giảm thêm”.

Nỗi lo về thuế có vẻ đang đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư. Giới đầu tư Bitcoin đang lo ngại về đề xuất thuế của ông Joe Biden vì từ đầu năm, giá Bitcoin đã tăng mạnh hơn 70% (đã tính đà giảm gần đây). Nếu bán ra và có lãi từ Bitcoin, họ sẽ phải đóng thuế nhiều hơn nếu đề xuất thuế được thông qua. Bitcoin là một trong những tài sản có thành tích tốt nhất trong những năm gần đây, những ai đã mua Bitcoin cách đây 1 năm và nắm giữ cho đến giờ thì đã lãi gần 575%. Đối với ai mua từ tháng 4/2019, tỷ suất sinh lời lên tới 800%.

“Một trong những nỗi lo lớn nhất là những tài sản tăng giá mạnh nhất có khả năng bị bán ra mạnh nhất”, Matt Maley, Giám đốc chiến lược thị trường tại Miller Tabak + Co, cho hay. “Điều này không có nghĩa mọi người sẽ bán tháo toàn bộ vị thế, nhưng một số người hiện đang đầu tư quá lớn vào Bitcoin và việc nâng mạnh thuế đánh vào thặng dư vốn sẽ khiến họ bị ảnh hưởng rất nhiều”.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI