Visa thí điểm chương trình thanh toán bằng tiền ảo, Bitcoin tiến sát mốc 58,000 USD

Visa thí điểm chương trình thanh toán bằng tiền ảo, Bitcoin tiến sát mốc 58,000 USD

Ngày 29/03, gã khổng lồ Visa cho biết sẽ cho phép sử dụng tiền kỹ thuật số USD Coin để giải quyết các giao dịch trên mạng thanh toán của mình. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy ngành tài chính chính thống ngày càng chấp nhận các loại tiền kỹ thuật số.

Visa đã khởi chạy thí điểm với nền tảng thanh toán và tiền kỹ thuật số Crypto.com và lên kế hoạch cung cấp phương án lựa chọn này cho nhiều đối tác hơn vào cuối năm nay, công ty cho biết.

USD Coin (USDC) là một stablecoin được neo trực tiếp với đồng đô la Mỹ.

Sau động thái của Visa, đồng Bitcoin lập tức tăng lên gần 58,000 USD.

Động thái của Visa diễn ra trong bối cảnh các công ty tài chính lớn bao gồm BNY Mellon, BlackRock Inc và Mastercard Inc đã chấp nhận một số đồng tiền kỹ thuật số, làm dấy lên dự đoán rằng tiền điện tử sẽ trở thành một phần phổ biến trong danh mục đầu tư.

Tuần trước, ông chủ Tesla Inc, Elon Musk, cho biết khách hàng của họ có thể mua xe điện bằng Bitcoin, đánh dấu một bước tiến đáng kể cho việc sử dụng tiền điện tử trong thương mại.

Thông thường, nếu khách hàng chọn sử dụng thẻ Visa Crypto.com để thanh toán tiền cà phê, tiền kỹ thuật số trong ví tiền ảo cần được chuyển đổi thành đồng tiền pháp định.

Ví tiền điện tử sẽ gửi tiền pháp định tại một tài khoản ngân hàng và lượng tiền này sẽ được chuyển đến Visa vào cuối ngày để giải quyết bất kỳ giao dịch nào. Điều này sẽ làm tăng thêm chi phí và sự phức tạp cho các doanh nghiệp.

Bước phát triển mới nhất này của Visa – sử dụng blockchain Ethereum – nhằm loại bỏ nhu cầu chuyển đổi tiền kỹ thuật số thành tiền fiat truyền thống để giao dịch được thực hiện.

Bước đi này của Visa – vốn sử dụng blockchain Ethereum – nhằm loại bỏ nhu cầu chuyển đổi tiền kỹ thuật số thành tiền pháp định để thực hiện giao dịch.

Visa cho biết họ đã hợp tác với ngân hàng tài sản kỹ thuật số Anchorage và hoàn thành giao dịch đầu tiên trong tháng này. Cụ thể, Crypto.com gửi USDC đến địa chỉ Ethereum của Visa tại Anchorage.

Vũ Hạo (Theo Reuters)

FILI