PYN Elite Fund nhận định gì về triển vọng cổ phiếu ngân hàng?

PYN Elite Fund nhận định gì về triển vọng cổ phiếu ngân hàng?

Trong báo cáo "Vietnam-Asia's new success story", PYN Elite Fund tin rằng triển vọng của ngành ngân hàng Việt Nam những năm tới rất tích cực, với nhận định nhiều mã như HDB, TPB có dư địa tăng trưởng trên 100%.

Năm 2020, PYN Elite Fund được đánh giá là quỹ ngoại thành công tại Việt Nam, với hiệu suất hoạt động tới hơn 32%, vượt xa mức tăng 14.9% của VN-Index.

Một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của Quỹ chính là việc nắm giữ lượng lớn cổ phiếu ngành ngân hàng. Top 10 khoản đầu tư lớn nhất của PYN hiện có tới 4 mã ngân hàng gồm CTG, HDB, TPBMBB, chiếm tổng tỷ trọng 34.6% trong danh mục trị giá hơn 600 triệu Euro.

Đáng chú ý, dù các cổ phiếu nêu trên đã tăng trưởng vài chục phần trăm trong năm qua, quỹ đầu tư này vẫn tin rằng dư địa tăng trưởng (upside) còn rất lớn. Trong đó, PYN đánh giá cổ phiếu của hai ngân hàng được nhận định có tiềm năng tăng trưởng cao nhất là HDB (upside 118%) và TPB (upside 112%), tương ứng với mức định giá hợp lý theo giá trị sổ sách (P/B) lần lượt là 2.5 lần và 2 lần.

Điểm chung của hai ngân hàng này là đều tập trung vào mảng bán lẻ, với tốc độ tăng trưởng cao, tỷ lệ nợ xấu thấp và đang là những đơn vị tiên phong trong phát triển ngân hàng số. Bên cạnh đó hai nhà băng này có tỷ lệ chi trả cổ tức cao. Năm 2020 HDB đã trả cổ tức và cổ phiếu thưởng với tổng tỷ lệ 65%. Cổ đông TPB cũng được nhận lợi tức bằng cổ phiếu với tổng tỷ lệ hơn 20%.

PYN tin rằng với các yếu tố kinh tế vĩ mô thuận lợi, gồm tăng trưởng GDP ở mức cao, mức định giá của thị trường còn hấp dẫn so với các nước trong khu vực và tiềm năng được nâng hạng lên thị trường mới nổi, VN-Index hoàn toàn có thể lên mức 1,800 trong năm 2022. Khi đó, cổ phiếu ngân hàng sẽ dẫn dắt đà tăng.

“Cổ phiếu ngân hàng được hưởng lợi từ diễn biến giá không tích cực trong một vài năm qua. Trong thời gian đó chúng tôi đã tăng mạnh tỷ trọng cổ phiếu ngân hàng trong danh mục lên gần 40%”, PYN chia sẻ trong tài liệu mới nhất gửi nhà đầu tư. “Chúng tôi tin rằng các ngân hàng này sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong vài năm tới và đồng thời tăng trưởng lợi nhuận cũng sẽ mạnh mẽ”.

Dịch Vụ

FILI