Lãi sau thuế MWG tăng 70% trong tháng 2

Lãi sau thuế MWG tăng 70% trong tháng 2

Hai tháng đầu năm, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HOSE: MWG) đạt doanh thu thuần trên 21.7 ngàn tỷ đồng và lãi sau thuế gần 1 ngàn tỷ đồng, lần lượt tăng 6% và 18% so với cùng kỳ năm trước.

MWG ghi nhận kết quả tăng trưởng trở lại sau khi sụt giảm lợi nhuận trong tháng 1/2021. Đáng chú ý, nếu chỉ tính riêng tháng 2, lợi nhuận ròng của Công ty tăng hơn 70% so cùng kỳ.

Hãng bán lẻ đa ngành này từng cho biết việc đánh giá về hiệu quả kinh doanh mùa Tết Nguyên Đán sẽ chính xác hơn khi so sánh kết quả của cả hai tháng đầu năm, bởi những khác biệt về thời gian của mùa cao điểm bán hàng mỗi năm.

Cơ cấu doanh thu MWG theo chuỗi trong 2 tháng đầu 2021
Cơ cấu doanh thu và số lượng cửa hàng chưa bao gồm chuỗi điện máy tại Campuchia - Bluetronics. Nguồn: MWG

Tổng doanh số của chuỗi Thế giới Di động (TGDĐ) và Điện máy Xanh (ĐMX) đạt khoảng 17.7 ngàn tỷ đồng, xấp xỉ cùng kỳ năm trước. Các ngành hàng tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng dương là gia dụng, máy tính xách tay và đồng hồ. Trong khi đó, sản phẩm điện tử ghi nhận sự sụt giảm do sức cầu tiêu thụ yếu trong mùa Tết năm nay.

Tại thời điểm cuối tháng 2, ĐMX Supermini (ĐMS) đã có mặt tại 62/63 tỉnh thành khắp cả nước với tổng số 388 cửa hàng (21 cửa hàng mở mới trong tháng 2). Lũy kế 2 tháng, ĐMS đạt doanh thu xấp xỉ 950 tỷ đồng, chiếm 8% doanh thu của chuỗi ĐMX.

Về Bách hóa Xanh (BHX), với 1,756 cửa hàng và kênh online, chuỗi này ghi nhận doanh thu gần 4 ngàn tỷ đồng trong 2 tháng đầu 2021, tăng 54% so cùng kỳ. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng hơn 950 triệu đồng cho 20 ngày hoạt động trong tháng 2, thấp hơn đáng kể so với mức 1.2 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.

Báo cáo lần này cho biết kênh BHX online đang tăng trưởng mạnh về cả số lượng đơn hàng và doanh thu đóng góp. Theo đó, lũy kế 2 tháng đầu năm, số lượng giao dịch tăng gấp 4 lần và giá trị cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Mục tiêu đến cuối năm 2021, chuỗi BHX dự kiến có hơn 2 ngàn cửa hàng, trong đó có hơn 500 cửa hàng diện tích lớn 500 m2. Công ty sẽ duy trì tốc độ mở mới trung bình khoảng 30 cửa hàng/tháng trong những tháng tới để tập trung nâng cấp cửa hàng 500 m2 và cải thiện biên lợi nhuận.

Ở mảng dược phẩm, chuỗi An Khang có 75 nhà thuốc đang hoạt động tính đến cuối tháng 2/2021, trong đó có 60 điểm bán được sắp xếp đi cùng với mô hình BHX diện tích lớn.

Thừa Vân

FILI