Góc nhìn 11/03: Kỳ vọng quay lại xu hướng tăng

Góc nhìn 11/03: Kỳ vọng quay lại xu hướng tăng

Công ty chứng khoán (CTCK) Bảo Việt dự báo chỉ số có thể hướng đến thử thách vùng kháng cự 1,185 - 1,200 điểm trong một vài phiên kế tiếp (kể từ phiên 11/03). Diễn biến thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có sự giằng co và phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Thử thách vùng 1,185 - 1,200 điểm

CTCK Bảo Việt  (BVSC): Phiên 10/03, VN-Index tăng điểm với độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm và thanh khoản duy trì ở mức cao. Theo BVSC, lực cầu tại vùng hỗ trợ 1,150 - 1,155 điểm gia tăng mạnh giúp thị trường tăng điểm. Tuy nhiên, áp lực cung có thể sẽ gia tăng trở lại trong một vài phiên kế tiếp khi thị trường thử thách lại vùng kháng cự 1,185 - 1,200 điểm.

Chỉ số đang dao động trong vùng được giới hạn bởi cận trên 1,185 - 1,200 điểm và cận dưới 1,150 - 1,155 điểm. Việc dải BB đang có xu hướng thắt hẹp dần cho thấy khả năng chỉ số sẽ còn tiếp tục dao động theo hướng sideways trong ngắn hạn. Đồng thời, áp lực điều chỉnh của thị trường có thể sẽ gia tăng mạnh nếu đường giá xuyên thủng vùng hỗ trợ 1,150 – 1,155 điểm. Vùng hỗ trợ mạnh 1,100 – 1,120 điểm sẽ là vùng hỗ trợ mạnh cho chỉ số nếu kịch bản tiêu cực xảy ra.

BVSC dự báo chỉ số có thể hướng đến thử thách vùng kháng cự 1,185 – 1,200 điểm trong một vài phiên kế tiếp (kể từ phiên 11/03). Diễn biến thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có sự giằng co và phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Xem xét gia tăng tỷ trọng danh mục ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ

CTCK BSC (BSI): BSC chỉ ra dòng tiền đầu tư chảy vào thị trường phiên 10/03 khi có đến 14/19 ngành tăng điểm. Thanh khoản suy giảm và độ rộng thị trường tích cực cho thấy dấu hiệu giao dịch tích cực của các nhà đầu tư. Khối ngoại duy trì hoạt động bán ròng trên cả hai sàn HOSEHNX.

Với xu hướng dòng tiền dịch chuyển khá rõ ràng về nhóm Mid Cap, BSC khuyến nghị nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng danh mục ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ khi khối ngoại tiếp tục bán ròng ở nhóm vốn hóa lớn.

Chú ý nhóm ngân hàng, chứng khoán, bán lẻ, công nghệ

CTCK Đông Á (DAS): Phiên 10/03, thị trường vẫn đang giao dịch với thanh khoản tích cực. Các cổ phiếu đang tạo nền giá mới, thanh khoản tốt thuận lợi cho cả bên mua và bên bán. Một số nhóm ngành nhỏ đã bắt đầu tăng giá trở lại.

DAS nhận định có dấu hiệu về sự đồng thuận của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như ngân hàng và bất động sản, do đó có thể kỳ vọng về sự quay lại xu hướng tăng giá sau nhịp tích lũy vừa qua. Thị trường vẫn đang tiếp nhận dòng vốn mới đầu tư vào cổ phiếu khi lãi suất tiền gửi tiết kiệm duy trì ở mức thấp.

CTCK này kỳ vọng dòng tiền mới vẫn tiếp tục luân chuyển trong thị trường và sẽ là động lực hỗ trợ VN-Index quay lại xu hướng tăng trung hạn. Vùng hỗ trợ ngắn hạn ở 1,130 điểm kết hợp với kháng cự 1,200 điểm trở thành khoảng giao dịch của VN-Index trong những phiên tới (kể từ phiên 11/03). Nhóm cổ phiếu chú ý quan sát, có khả năng dẫn dắt thị trường trong nhịp tăng sắp tới là nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bán lẻ và công nghệ.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục tích lũy các cổ phiếu có cơ bản tốt, dự báo lợi nhuận quý 1 tích cực và nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách và môi trường kinh doanh trong năm 2021.

Duy Na

FILI