Chứng khoán VIX ước đạt 320 tỷ lợi nhuận quý 1/2021, dự hoàn thành gần 50% kế hoạch năm

Dịch vụ 

Chứng khoán VIX ước đạt 320 tỷ lợi nhuận quý 1/2021, dự hoàn thành gần 50% kế hoạch năm

Thị trường chứng khoán đã khép lại quý 1/2021, VN-Index vượt ngưỡng cản 1,200 điểm ngày 18/03 phần nào phản ánh sự kỳ vọng của nhà đầu tư vào xu hướng đi lên trong thời gian tới. Như thường lệ, dòng vốn ETFs tiếp tục thể hiện vai trò là động lực thúc đẩy thị trường tăng điểm trong quý đầu năm. Lực mua mạnh, bên cạnh lượng nhà đầu tư tham gia mới dồi dào còn đến từ các quỹ VFMVN Diamond ETF, VFVMVN30 ETF, VNM ETF, FTSE Vietnam ETF…

Thực tế, thống kê từ năm 2011 tới nay đều cho thấy quý 1 là giai đoạn VN-Index có xác suất tăng điểm cao nhất, năm 2021 cũng không ngoại lệ. Tương ứng, các công ty chứng khoán cũng thường khép lại quý đầu năm với chỉ số kinh doanh tích cực.

Chia sẻ với người viết, Ban lãnh đạo Chứng khoán VIX cho biết quý 1/2021, Công ty thu về khoảng 320 tỷ đồng lợi nhuận, cải thiện mạnh mẽ so với cùng kỳ năm 2020 (lỗ ròng 24.5 tỷ đồng).

Theo Chứng khoán VIX, nguồn vốn kinh doanh của Công ty tăng lên đã tạo thuận lợi cho hoạt động môi giới và dịch vụ tài chính. Trong đó, hoạt động môi giới đi cùng với hoạt động dịch vụ tài chính là mảng dẫn dắt tăng trưởng chính.

Ngoài ra, hệ thống công nghệ tiên tiến và các hệ thống hỗ trợ tốt cũng giúp thu hút nhiều khách hàng mở tài khoản tại Chứng khoán VIX. Thời gian tới, nhận thấy nhu cầu thu xếp vốn và tái cấu trúc của các doanh nghiệp có vốn hóa hớn rất lớn, Chứng khoán VIX sẽ đẩy mạnh vào mảng IB. “Chúng tôi sẽ tập trung hướng các khối hoạt động liên kết chặt chẽ xoay quanh trục chính là mảng IB, với việc kết hợp môi giới với các thương vụ để có tỷ suất lợi nhuận lớn hơn”, đại diện Công ty nói.

So với kế hoạch 680 tỷ đồng cả năm dự kiến trình cổ đông, chỉ 3 tháng, Chứng khoán VIX đã thực hiện gần 50% chỉ tiêu. Đây sẽ là cơ sở để Công ty hoàn thành kế hoạch tham vọng đã đề ra.

Công ty đã và đang dành một nguồn lực đầu tư vào Hạ tầng CNTT để cùng với Sở để xử lý việc nghẽn lệnh hiện tại, cũng như triển khai một giải pháp tổng thể nhằm tạo môi trường giao dịch thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, thúc đẩy hoạt động huy động vốn cho nền kinh tế. 

“Với chiến lược phát triển bền vững, chúng tôi đang tập trung vào phân khúc khách hàng trung và cao cấp, đẩy mạnh đầu tư Hạ tầng Công nghệ thông tin. Do đó, chúng tôi vẫn duy trì kết nối liên tục và an toàn đến các Sở. Dịch vụ cung cấp cho khách hàng cũng liên tục, đảm bảo thông suốt trong quá trình giao dịch”, đại diện Công ty nhấn mạnh.

FILI