Tesla: Khoản lãi từ Bitcoin trong 1 tháng còn lớn hơn doanh số bán xe điện của năm 2020

Tesla: Khoản lãi từ Bitcoin trong 1 tháng còn lớn hơn doanh số bán xe điện của năm 2020

Gần đây, Tesla bất ngờ tiết lộ về khoản đầu tư 1.5 tỷ USD vào Bitcoin và thu hút sự chú ý của giới đầu tư. Giờ thì khoản đầu tư vào Bitcoin này còn mang lại lợi nhuận lớn hơn cả doanh số bán xe năm 2020, theo Times of London.

Ngày 20/02, đồng Bitcoin đã phá ngưỡng 55,000 USD, nâng tổng vốn hóa thị trường vượt 1,000 tỷ USD. Điều này có nghĩa nếu Tesla vẫn duy trì khoản nắm giữ Bitcoin như trong ngày 31/01, thì họ sẽ có lãi trên giấy tờ khoản 930 triệu USD. Con số này cao hơn gần 30% so với mức doanh số bán xe điện trong năm 2020 (721 triệu USD).

Đà tăng ấn tượng của Bitcoin đang gây tranh cãi rất nhiều trong cộng đồng đầu tư. Trong đó, nhiều người lo ngại rằng đà tăng 546% trong 12 tháng qua có thể tạo ra bong bóng Bitcoin và Ngân hàng UBS cảnh báo Bitcoin có thể trở nên “vô giá trị”.

Tuy nhiên, CEO Tesla Elon Musk lên tiếng bảo về khoản đầu tư về Bitcoin. “Việc sở hữu một khoản đầu tư Bitcoin cũng đủ phiêu lưu đối với một công ty thuộc S&P 500. Bitcoin đơn giản là một dạng thanh khoản đỡ ngớ ngẫn hơn tiền mặt”.

Khoản đầu tư Bitcoin của Tesla được tiết lộ trong hồ sơ định kỳ vào ngày 08/02, cho thấy họ chi ra 1.5 tỷ USD để mua Bitcoin trong tháng 1/2021. Hãng xe điện này cũng thông báo kế hoạch chấp nhận Bitcoin như một phương án thanh toán trong tương lai gần.

Năm 2017, Jamie Dimon - CEO của JPMorgan Chase - ngân hàng thương mại lớn nhất nước Mỹ gọi Bitcoin là một "trò lừa đảo", nhưng nhiều nhà đầu tư tổ chức vẫn chú ý đến đồng tiền kỹ thuật số này. Thậm chí, JPMorgan đưa ra dự đoán giá Bitcoin vẫn có thể tăng lên 146,000 USD và cạnh tranh với vàng trong tương lai.

Ngoài ra, BNY Mellon, ngân hàng lâu đời nhất của Mỹ, cũng bắt đầu tham gia vào Bitcoin.

"Nếu bạn là Giám đốc điều hành của công ty và đang suy nghĩ về việc thêm Bitcoin vào bảng cân đối kế toán của mình, bạn vẫn có cơ hội, nhưng không lâu nữa", tỷ phú Tyler Winklevoss, đồng sáng lập của sàn giao dịch tiền điện tử Gemini viết trên Twitter.

Vũ Hạo (Theo Business Insider)

FILI