Nhà đầu tư khơi nguồn cơn sốt GameStop mất hơn 18 triệu USD trong 2 phiên

Nhà đầu tư khơi nguồn cơn sốt GameStop mất hơn 18 triệu USD trong 2 phiên

Ông Keith Gill – người có nickname DeepF------Value trên Reddit và Roaring Kitty trên YouTube – cho biết ông đã mất hơn 13 triệu USD chỉ trong phiên ngày 02/02 vì canh bạc tại GameStop. Tuy vậy, ông vẫn tiếp tục nắm giữ.

Ông Keith Gill – người có nickname DeepF------Value trên Reddit và Roaring Kitty trên YouTube

Ông chính là người đã góp phần khơi nguồn cho cơn sốt ép các quỹ đầu cơ chốt vị thế bán khống tại GameStop – một hiện tượng gây chao đảo cả Phố Wall. Thông qua các video trên YouTube và bài đăng trên Reddit, ông Gill thu hút cả binh đoàn nhà đầu tư nhỏ lẻ. Họ tự khuyến khích nhau rót tiền vào cổ phiếu và quyền chọn mua cổ phiếu GameStop, tạo ra một sức ép khổng lồ để các quỹ đầu cơ phải đóng vị thế bán khống. Tuần trước, cổ phiếu này tăng vọt 400%.

Ông Gill cho biết đang nắm 50,000 cổ phiếu GameStop cũng như 500 quyền chọn mua tại hãng bán lẻ trò chơi điện tử này kể từ đầu năm 2021. Tại mức kỷ lục của cổ phiếu GameStop trong tuần trước, ông Gill có tỷ suất sinh lời hơn 2,000% và giá trị vị thế lên tới 33 triệu USD, theo bài đăng của ông trên Reddit.

Tuy nhiên, cơn sốt GameStop bắt đầu hạ nhiệt trong tuần này và tác động tới thành quả của ông. Vị Trader này dường như đã mất 13.6 triệu USD vì canh bạc tại GameStop trong ngày 02/02, và mất hơn 5 triệu USD trong ngày 01/02.

Cổ phiếu GameStop sụt 60% trong ngày 02/02 và mất hơn 70% vốn hóa từ ngày 29/01.

Ông Gill bắt đầu ca ngợi GameStop từ 6 tháng trước trên YouTube, giải thích với những người theo dõi kênh rằng việc nhà đầu tư nhỏ lẻ có thể lợi dụng việc các quỹ đầu cơ bán khống hơn 100% cổ phiếu GameStop đang lưu hành để kiếm lời. Trên diễn đàn WallStreetBets của Reddit, ông đăng những bức ảnh chụp màn hình về khoản lợi nhuận của ông tại GameStop trong hơn 1 năm qua.

Nhà đầu tư này sở hữu 10,000 cổ phiếu GameStop tại cuối năm 2020 và tăng mua trong năm 2021, theo bài đăng trên Reddit.

Buổi livestream trên YouTube kéo dài 7 tiếng đồng hồ về GameStop của ông Gill trong ngày 22/01 có hơn 650,000 lượt theo dõi.

“Cạn ly nào mọi người”, ông Gill cho biết khi đang cầm ly rượu vang. “Hôm nay là một ngày lịch sử”.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI