Ngày 02/02/2021: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Ngày 02/02/2021: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu “nóng” được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: ASM, FPT, HBC, HDB, HII, MSN, NLG, PDR, STBVNM.

Các cổ phiếu này được chọn lọc theo các tín hiệu phân tích kỹ thuật, thanh khoản, mức độ quan tâm của nhà đầu tư... Các phân tích dưới đây có thể phục vụ cho mục đích tham khảo trong ngắn hạn cũng như dài hạn.

ASM - CTCP Tập đoàn Sao Mai

Giá cổ phiếu ASM liên tục rơi mạnh sau khi xuất hiện mẫu hình nến Falling Window cho thấy bên bán đang chiếm được ưu thế lớn và khả năng rung lắc còn có thể tiếp diễn trong thời gian tới.

Hỗ trợ gần nhất của cổ phiếu đang là vùng 14,000-15,500 (đỉnh cũ tháng 03/2016 hội tụ cùng đường SMA 50 ngày). Nếu vùng này vẫn được giữ vững thì tình hình của cổ phiếu sẽ có thể lạc quan trở lại.

Khối lượng giao dịch nằm trên mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền đang quay trở lại khá mạnh mẽ.

FPT - CTCP FPT

Trong nhịp giảm vừa qua, giá cổ phiếu FPT đã nhận được sự hỗ trợ tốt của đường SMA 50 ngày. Hiện tại, giá cổ phiếu đã lấp đầy Falling Window xuất hiện trong tuần trước.

Nhiều khả năng giá cổ phiếu FPT sẽ test lại đỉnh cũ tháng 01/2021 trong những ngày tiếp theo. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch thấp và nằm dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất cho thấy dòng tiền đang yếu đi.

Tuy nhiên, chỉ báo MACD và chỉ báo Stochastic Oscillator vẫn đang cho tín hiệu tiêu cực, qua đó cho thấy rủi ro sụt giảm là vẫn còn.

HBC - CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình

Giá cổ phiếu rơi mạnh sau khi test vùng 19,000-20,000 với các mẫu hình nến Inverted Hammer, Gravestone Doji xuất hiện liên tiếp. Điều này cho thấy bên bán đang chiếm được ưu thế.

Hỗ trợ quan trọng của cổ phiếu sẽ là vùng 14,500-15,500 (hội tụ của đường SMA 50 ngày và đáy cũ tháng 01/2021).

Khối lượng giao dịch thường xuyên tăng cao trong những ngày gần đây và vượt khá xa mức trung bình 20 phiên gần nhất, qua đó cho thấy dòng tiền đang trở lại khá mạnh mẽ.

HDB - Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM

Giá cổ phiếu đã rơi xuống dưới đường SMA 50 ngày. Vì vậy, nguy cơ thay đổi xu hướng ngắn hạn là khá cao.

Chỉ báo MACD tiếp tục giảm và đã rơi xuống dưới ngưỡng 0. Điều này cho thấy tình hình của cổ phiếu vẫn còn bi quan.

Tuy nhiên, vùng 19,000-21,000 (đỉnh cũ tháng 10/2020) đang hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ của mình. Giá cổ phiếu đã về test lại vùng này sau đó bật tăng trở lại. Hiện tại, HDB đã vượt lên trên đường SMA 100 ngày.

HII - CTCP An Tiến Industries

Giá cổ phiếu phục hồi trở lại sau khi về gần ngưỡng Fibonacci Projection 61.8%. Tuy nhiên, HII có khả năng tiến lên test lại đỉnh cũ liền kề hội tụ cùng ngưỡng Fibonacci Projection 100% (quanh mức 21,000).

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho tín hiệu bán và phân kỳ giá xuống trong vùng overbought. Chỉ báo MACD cũng đã cắt xuống dưới đường signal.

Khối lượng giao dịch nằm dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang thận trọng trở lại. Tuy nhiên, Relative Strength đang nằm trên mức trung bình cho thấy cổ phiếu vẫn mạnh hơn (outperform) thị trường chung.

MSN - CTCP Tập đoàn Masan

Mẫu hình gần giống Double Top đang hình thành trên cổ phiếu này. Nhà đầu tư cần hết sức thận trọng nếu vùng 80,000-81,000 bị thủng hoàn toàn trong thời gian tới.

Giá cổ phiếu MSN đã rơi xuống dưới dải MAR (Moving Average Ribbon). Bên cạnh đó, chỉ báo MACD và chỉ báo Stochastic Oscillator cũng đang cho tín hiệu tiêu cực.

Tuy khối lượng giao dịch sụt giảm và đang nằm dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất cho thấy dòng tiền yếu đi.

NLG - CTCP Đầu tư Nam Long

Phân kỳ giá xuống xuất hiện ở các chỉ báo MACD và Stochastic Oscillator với giá cổ phiếu. Nếu trạng thái này tiếp tục duy trì thì giá cổ phiếu sẽ còn rung lắc trong thời gian tới.

Đỉnh cũ tháng 04/2018 (tương đương vùng 29,500-31,000) sẽ là hỗ trợ quan trọng của giá cổ phiếu NLG. Trong những ngày tiếp theo, nhà đầu tư có thể cân nhắc việc mua vào khi NLG vẫn giữ vững bên trên ngưỡng hỗ trợ này.

Khối ngoại mua ròng mạnh cũng góp phần làm chững lại đà giảm ngắn hạn.

PDR - CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt

Giá hiện đang đi trong kênh sideways với cận trên là mức 57,000, cận dưới là mức 50,000. Dự kiến đây vẫn sẽ là quỹ đạo dịch chuyển của PDR trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, giá đã nằm trên các đường MA trung và dài hạn. Các đường này đều đang hướng lên nên xu hướng tăng trưởng vẫn là chủ đạo.

Khối lượng duy trì mức trung bình nên chưa thể kỳ vọng một sự bứt phá mạnh của cổ phiếu PDR trong ngắn hạn.

STB - Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín

Trong phiên giao dịch ngày 01/02/2021, mẫu hình Dark Cloud Cover xuất hiện cho thấy sự bi quan đang bao trùm.

Giá cổ phiếu đã rơi xuống dưới đường SMA 50 ngày. Nếu các đường SMA 100 ngày và SMA 200 ngày cũng bị phá vỡ trong các phiên tới thì rủi ro sẽ tăng cao.

Khối lượng giao dịch sụt giảm dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư.

VNM - CTCP Sữa Việt Nam

Mẫu hình High Wave Candle xuất hiện trong phiên giao dịch 01/02/2021 cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang giằng co mạnh.

Khối lượng giao dịch giảm trở lại vá rơi xuống dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất chứng tỏ dòng tiền đang yếu đi.

Kháng cự gần nhất của giá cổ phiếu sẽ là vùng 107,000-110,000 (hội tụ của đường SMA 50 ngày và đường SMA 100 ngày).

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI