KDC đặt mục tiêu lãi trước thuế 800 tỷ đồng trong 2021

KDC đặt mục tiêu lãi trước thuế 800 tỷ đồng trong 2021

CTCP Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) vừa hé lộ kế hoạch năm 2021 với doanh thu 11,500 tỷ đồng và 800 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng xấp xỉ 38% và 92% so với kết quả kinh doanh năm trước.

Trong tháng khởi đầu 2021, KDC ước đạt xấp xỉ 1,100 tỷ đồng doanh thu và 90 tỷ đồng lãi trước thuế, tương ứng 9.6% và 11.3% chỉ tiêu kế hoạch đề ra cả năm.

Dây chuyền sản xuất Dầu đậu nành Tường An. Ảnh: KDC

Về định hướng hoạt động năm 2021, trong ngành dầu (với các công ty thành viên như Tường An, KIDO Nhà Bè, Vocarimex), KDC hướng đến việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu mô hình chuỗi cung ứng và tăng cường xây dựng thương hiệu. Với thị phần kem (Kido Foods) ở mức 43.5% trong năm 2020, KDC có kế hoạch phát triển tương lai với việc đẩy mạnh sản phẩm ở phân khúc cao cấp và mở rộng đối tượng tiêu dùng hướng đến giới trẻ.

Ngành hàng bánh kẹo - mảng được kỳ vọng đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh của KDC trong tương lai - dự kiến sẽ nghiên cứu và đưa ra thị trường các sản phẩm ăn vặt, bánh trung thu và bánh tươi trong năm 2021. Vừa qua, vào tháng 12/2020, KDC cũng đã chính thức đánh dấu sự hiện diện trên thị trường qua việc ra mắt các dòng sản phẩm mới.

Ngoài định hướng cụ thể của các ngành hàng hiện có, theo chiến lược sau khi tái cấu trúc toàn bộ Tập đoàn của Ban lãnh đạo, KDC sẽ chính thức ra mắt thị trường các sản phẩm liên doanh (Vibev) với Vinamilk trong lĩnh vực nước giải khát. Dưới thương hiệu Vibev, cả hai tập đoàn hàng tiêu dùng lớn sẽ tiến hành sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không gas (các loại nước từ hạt, trà thảo mộc… dự kiến ra mắt vào tháng 04/2021) và kem.

Ngoài ra, KDC cũng cho biết sẽ lên kế hoạch nghiên cứu và nhanh chóng tham gia vào thị trường cà phê.

Thừa Vân

FILI