HNX lấy ý kiến chuyển một số mã HOSE sang giao dịch trên hệ thống HNX?

HNX lấy ý kiến chuyển một số mã HOSE sang giao dịch trên hệ thống HNX?

Theo một số thông tin trên phương tiện truyền thông, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mới đây đã tổ chức lấy ý kiến các công ty chứng khoán (CTCK) về thời gian cần thực hiện chỉnh sửa hệ thống phần mềm tại các đơn vị này để thực hiện chuyển một số mã chứng khoán trên HOSE sang giao dịch trên hệ thống của HNX.

Theo một số thông tin trên phương tiện truyền thông, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mới đây đã tổ chức lấy ý kiến các công ty chứng khoán (CTCK) về thời gian cần thực hiện chỉnh sửa hệ thống phần mềm tại các đơn vị này để thực hiện chuyển một số mã chứng khoán trên HOSE sang giao dịch trên hệ thống của HNX nhưng vẫn giữ nguyên các quy định giao dịch như của HOSE (biên độ, kết cấu phiên, bước giá,…). Tại hệ thống của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (VSD), các chứng khoán này có thể được đổi định danh thành chứng khoán thuộc HNX hoặc giữ nguyên là thuộc HOSE.

Theo đó, đề nghị các CTCK thành viên thực hiện khảo sát và hoàn thành trước ngày 01/03/2021.

Trước thông tin trên, người viết đã liên hệ với phía truyền thông của HNX và được cho biết Sở thực hiện lấy ý kiến nội bộ với các CTCK thành viên, đây là yêu cầu của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Về phía lãnh đạo HNX, người viết đã thử liên hệ nhưng vẫn chưa liên lạc được.

Bên cạnh đó, người viết đã liên hệ với lãnh đạo của một số CTCK nhưng được trả lời là chưa nhận được thông tin có liên quan.

* Ông Lê Hải Trà giữ chức Tổng giám đốc HoSE

* Đằng sau chuyện nghẽn lệnh chứng khoán

* “Nghẽn mạng” giao dịch phiên chiều và câu chuyện năng lực hệ thống

Chí Kiên

FILI