Hạn chế quỹ căn hộ diện tích rộng tại Bình Dương

Dịch vụ 

Hạn chế quỹ căn hộ diện tích rộng tại Bình Dương

Hướng đến gia đình đa thế hệ, những dự án sở hữu quỹ căn hộ có diện tích rộng với tiện ích hoàn thiện sẽ đáp ứng được nhu cầu “ở rộng, sống sang” của khách hàng tại Bình Dương.

Trước tình trạng dân số tăng cao qua từng năm tại Bình Dương, việc đa dạng hóa dòng sản phẩm nhà ở, nhất là loại hình căn hộ có diện tích rộng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời điểm này là cần thiết.

Nguồn cung “nhỏ giọt”

Các thành phố vệ tinh là đích ngắm của khách hàng và nhà đầu tư, nơi giá BĐS “vừa túi tiền” đi kèm tính thanh khoản, sinh lời tốt. Nắm bắt nhu cầu thị trường, nhiều nhà kiến tạo bất động sản lớn đã chọn đô thị vệ tinh Bình Dương làm điểm dừng chân, phát triển đa dạng loại hình, phân khúc.

Có nhu cầu chuyển từ nhà ống sang chung cư, chị Mai Anh (Thuận An, Bình Dương) chia sẻ, chị muốn tìm một căn hộ nằm ở khu vực thuận tiện di chuyển, diện tích rộng để không bị hạn chế về tầm nhìn, ánh sáng, nơi sinh hoạt. Vì sống chung với cả bố mẹ và con cái, nên tiêu chí hàng đầu khi tìm căn hộ của chị là thiết kế nhiều phòng ngủ, đáp ứng được không gian riêng tư cho mỗi thành viên trong gia đình.

Dự án có căn hộ 3 phòng ngủ với tiện ích đầy đủ là lựa chọn của nhiều gia đình đa thế hệ.

Ngoài ra, chị Mai Anh cũng chú trọng tham khảo tiện ích dự án vì muốn không gian sống cho gia đình hiện đại, tiện nghi. Đặc biệt, nội khu dự án phải có nhiều cây xanh để ông bà được tận hưởng không khí trong lành, trẻ nhỏ có chỗ vui chơi.

“Sau khi đi tham khảo nhiều dự án, tôi chưa chọn được dự án ưng ý. Bình Dương không có nhiều dự án tập trung vào các căn hộ diện tích rộng với nhiều phòng ngủ, chủ yếu là các căn 1-2 phòng”, chị Mai Anh chia sẻ.

Cũng đang tìm kiếm loại hình căn hộ như chị Mai Anh, anh Lưu (quận 9, TP.HCM) quan tâm khá nhiều dự án tại khu vực Thuận An, Bình Dương. Theo anh Lưu, Thuận An là khu vực tập trung nhiều chuyên gia, kỹ sư nước ngoài đang làm việc tại các khu công nghiệp. Tuy nhiên, căn hộ đáp ứng tiêu chuẩn sống dành cho nhóm khách hàng này vẫn còn hạn chế, nhất là các căn có diện tích rộng. Nhóm chuyên gia muốn sống cùng đại gia đình cũng là đối tượng cho thuê mà anh Lưu nhắm tới.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu không gian sống rộng cho tập khách hàng đa thế hệ, dòng sản phẩm diện tích lớn với 3 phòng ngủ còn thu hút các nhà đầu tư. Dẫn chứng từ báo cáo quý I/2020 của Savills Việt Nam cho thấy, tính theo công suất cho thuê, các căn 3 phòng ngủ có công suất lấp đầy đạt tỷ lệ lên đến 88%, tập trung ở trường học, khu công nghiệp.

Chưa kể, khu vực Bình Dương đã trở thành nơi quy tụ nguồn nhân lực trí thức trẻ ở trong và ngoài nước, trong đó có 75.6% dân cư trong độ tuổi lao động, kéo theo nhu cầu về nhà ở tăng cao.

Khảo sát thị trường cho thấy, tỷ lệ trung bình của căn 3 phòng ngủ trong các dự án đang được phát triển tại khu vực trung tâm Bình Dương thường có tỷ lệ từ 7% trên tổng số căn hộ. Mặc dù căn hộ diện tích rộng vẫn đang là nhu cầu có thực tại Bình Dương, dòng sản phẩm này lại chiếm tỷ lệ nhỏ trong các dự án ra mắt thời gian qua.

Tỷ lệ sản phẩm thấp khiến cho dòng sản phẩm 3 phòng ngủ khan hiếm dẫu thời gian qua rất nhiều dự án được giới thiệu tại Bình Dương

Đơn cử một số dự án gây chú ý trên thị trường như khu phức hợp thương mại và căn hộ tọa lạc mặt tiền quốc lộ 13. Dự án vừa ra mắt năm ngoái, trong đó chỉ có 7% căn diện tích rộng có 3 phòng ngủ. Gần đây, một dự án ra mắt vào tháng 12 tại Thuận An cũng bổ sung vào nguồn cung BĐS hạng sang 1,039 căn, nhưng chỉ 7% căn hộ có 3 phòng ngủ…

Trong tương lai, các dự án sở hữu căn hộ diện tích rộng với thiết kế chuẩn mực sẽ có nhiều lợi thế khi đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Một trong những dự án đang gây chú ý tại Thuận An, Bình Dương là Opal Skyline. Theo ghi nhận của chủ đầu tư Đất Xanh, dự án đang sở hữu tỷ lệ căn 3 phòng ngủ lên đến 10% trên tổng số 1,530 sản phẩm.

Đa dạng sản phẩm tại Opal Skyline

Sau đợt ra mắt sản phẩm đầu tiên với 1,200 sản phẩm, Opal Skyline tiếp tục tung ra thị trường 200 sản phẩm cuối tại những vị trí đẹp của dự án với tầm nhìn đẹp, bao quát xuống trung tâm thành phố Thuận An. Theo chủ đầu tư, ghi nhận từ các đợt mở bán vừa qua, dòng sản phẩm được lựa chọn nhiều của Opal Skyline tập trung vào loại hình căn hộ có 2-3 phòng ngủ với diện tích lên đến 85 m2.

“Các căn 3 phòng ngủ của dự án được ưu tiên nằm tại vị trí góc có 2 hoặc 3 mặt thông thoáng cùng độ cao lý tưởng với thiết kế công năng tối ưu. Bên cạnh đáp ứng không gian riêng tư cho từng thành viên, cư dân cũng có thể thoải mái bố trí thêm các khu vực chức năng, nơi sinh hoạt chung phù hợp với nhu cầu”, đại diện chủ đầu tư cho biết.

Opal Skyline được chú trọng phát triển thêm phân khúc nhà có diện tích rộng với thiết kế đa công năng.

Không chỉ ghi điểm vì đa dạng dòng sản phẩm, Opal Skyline còn hội tụ nhiều ưu thế về vị trí và tiện ích. Cụ thể, dự án tọa lạc ngay tại mặt tiền đường Nguyễn Văn Tiết tại thành phố Thuận An, Bình Dương. Đây là cung đường thuận tiện di chuyển về TP.HCM, các tỉnh phía đông và sẽ sớm phát triển thành đại lộ kinh tế, tài chính, dịch vụ (theo quy hoạch chung đến năm 2030 của tỉnh Bình Dương), mở ra tiềm năng sinh lời vượt trội cho những dự án tọa lạc tại đây.

Cộng hưởng với các yếu tố trên, cư dân của dự án được thụ hưởng hệ thống tiện ích nội khu và ngoại khu đầy đủ, đa dạng. 25 tiện ích nội khu phong phú bố trí tại tầng một và tầng 4 như hồ bơi vô cực, phòng gym, yoga... đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng tại gia cho cư dân. Ngoài ra, các tiện ích ngoại khu xung quanh dự án đã hoàn thiện như trường học, bệnh viện quốc tế, cửa hàng tiện lợi, sân golf, các trung tâm thương mại quy mô lớn… giúp cư dân dễ dàng tiếp cận tiện ích, dịch vụ mà không cần đi xa.

Trong điều kiện quỹ đất phát triển có giới hạn, đối với phân khúc căn hộ, Opal Skyline là dự án hội tụ nhiều ưu thế khi có đa dạng các dòng sản phẩm 1-3 phòng ngủ, hệ thống tiện ích hoàn thiện và nằm ở vị trí cửa ngõ của Bình Dương.

Nguyễn Sơn

FILI