Cổ phiếu GameStop lại nổi sóng, tăng hơn 19% trong 1 phiên

Cổ phiếu GameStop lại nổi sóng, tăng hơn 19% trong 1 phiên

Cổ phiếu của GameStop leo dốc 19.2% trong ngày thứ Sáu (05/02) sau khi Robinhood gỡ bỏ các biện pháp hạn chế giao dịch đối với cổ phiếu của hãng bán trò chơi điện tử này.

Cổ phiếu GameStop tăng từ 53 USD/cp lên 63.77 USD/cp vào lúc khép phiên ngày thứ Sáu (05/02). Hoạt động giao dịch bị tạm ngưng nhiều lần vì quá biến động, có lúc cổ phiếu này tăng lên 95 USD/cp trong phiên.

Cổ phiếu này tăng “nóng” sau khi Robinhood gỡ bỏ các biện pháp hạn chế giao dịch đối với cổ phiếu của GameStop và AMC Entertainment Holdings sau một tuần đầy biến động.

Robinhood đưa ra cập nhật về việc gỡ bỏ biện pháp hạn chế giao dịch vào cuối ngày 04/02, cho biết: “Hiện không có giới hạn tạm thời nào đối với việc tăng tỷ trọng”.

Các biện pháp này được đưa ra hồi tuần trước sau khi làn sóng nhà đầu tư nhỏ lẻ được thôi thúc trên diễn đàn Reddit rót vốn vào cổ phiếu GameStop và các cổ phiếu bị bán khống nặng.

Kết quả là cổ phiếu GameStop tăng vọt 1,500% trong tháng 1/2021 và định giá ở mức 30 tỷ USD.

Vốn hóa của GameStop có lúc đã rớt xuống 3 tỷ USD trong tuần này khi các trader bán tháo cổ phiếu. Tuy vậy, mục WallStreetBets của Reddit vẫn đầy người hối thúc người khác mua vào cổ phiếu GameStop.

Những người dùng mạng xã hội tiếp tục thúc đẩy đà tăng của cổ phiếu GameStop trong ngày thứ Sáu (05/02), trong đó xuất hiện những lời kêu gọi “chơi tới nào” trên Twitter.

“Hãy vào GameStop, mua và nắm giữ”, một người dùng viết.

“Tôi sẽ không bán GME (mã của GameStop)”, một người dùng khác viết.

Các Trader Reddit là ai?

Mọi chuyện khởi đầu khi những thành viên có ảnh hưởng của r/WallStreetBets (thuộc diễn đàn Reddit) nhận ra rằng một lượng đáng kinh ngạc cổ phiếu của GameStop đang bị bán khống bởi rất nhiều người (trong số họ là những tổ chức/quỹ đầu tư có uy tín ở Phố Wall).

Sau đó, các Redditors (những người dùng Reddit) thực hiện mua một loạt cổ phiếu GameStop,kỳ vọng rằng họ có thể làm tăng giá trị của cổ phiếu này, đủ để kích hoạt một đợt “Short squeeze” (mua cổ phiếu đã vay để chốt vị thế bán khống) và mang lại lợi ích cho những người đang nắm giữ cổ phiếu GameStop - và cùng với đó là “chơi đểu” những nhà đầu tư tổ chức giàu có kia.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI