Bitcoin tiến gần mốc 50,000 USD

Bitcoin tiến gần mốc 50,000 USD

Bitcoin lại lập kỷ lục mới trong ngày Chủ nhật (14/02), tiến sát ngưỡng 50,000 USD.

Đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới có lúc chạm mức 49,700 USD trước đó và hiện ở mức 49,202 USD. Từ đầu năm 2021, Bitcoin đã tăng 70%. Đồng tiền Ethereum cũng lập kỷ lục và tăng 150% trong năm 2021.

Giá Bitcoin đã tăng mạnh trong những tháng gần đây bởi sự ủng hộ từ những huyền thoại đầu tư như Paul Tudor Jones và Stan Druckenmiller. Mới đây, bộ phận đầu tư quản lý 150 tỷ USD thuộc Morgan Stanley, nổi tiếng với khả năng chọn những cổ phiếu tăng trưởng, đang xem xét việc đầu tư vào Bitcoin.

Counterpoint Global, một đơn vị thuộc Morgan Stanley Investment Management, đang tìm hiểu xem liệu tiền điện tử có phải là một lựa chọn phù hợp cho các nhà đầu tư hay không, theo nguồn tin của Bloomberg. Việc chấp thuận khả năng đầu tư này sẽ cần có sự thông qua của công ty mẹ và các cơ quan quản lý.

Nếu khả năng này xảy ra, Bitcoin - đồng tiền kỹ thuật số đang đấu tranh để giành được sự chấp nhận của ngành tài chính truyền thống - sẽ được thêm vào danh sách đầu tư của tên tuổi đã tồn tại gần một thế kỷ trên Phố Wall. Thực tế, mức tăng gấp 4 lần trong vòng 4 tháng đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng, khiến tài sản kỹ thuật số này khó bị bỏ qua.

Cũng trong tuần này, Tesla, nhà sản xuất xe điện hàng đầu, cũng cho biết đã chi ra 1.5 tỷ USD để mua Bitcoin và có kế hoạch bắt đầu chấp nhận tiền điện tử để thanh toán.

Phần lớn sự hoài nghi của thị trường tập trung vào biến động giá không thể đoán trước và công dụng thực sự của đồng tiền này. Sau hơn một thập kỷ được tạo ra, không có nhiều tài sản có thể mua bằng Bitcoin. Tuy nhiên, những tín đồ trung thành của tiền số đã cảm thấy được minh oan trong năm nay. Không chỉ có sự chấp nhận của nhiều công ty lớn, hàng tỷ USD đã được đổ vào tiền điện tử thông qua các quỹ đầu tư trung gian, như Grayscale Bitcoin Trust.

Ngay cả các nhà đầu tư tổ chức cũng đã chuyển sang các quỹ tín thác đầu tư vào tiền số. Đối với các công ty Phố Wall, việc không đầu tư vào Bitcoin làm tăng nguy cơ mất khách hàng vào tay các đối thủ. Chính điều đó đã khơi mào cho các cuộc thảo luận về việc mở cửa cho tài sản kỹ thuật số.

“Với những tuyên bố từ các tổ chức lớn như BNY Mellon, các tổ chức lớn đang thúc đẩy sự chấp nhận các tài sản kỹ thuật số ngày càng nhanh chóng hơn”, Patrick Campos, Giám đốc chiến lược tại Securrency, cho hay trong ngày 12/02. “Tuyên bố đầu tư Bitcoin gần đây của Tesla sẽ khiến nhiều tổ chức và doanh nghiệp lớn khác chấp nhận Bitcoin không chỉ với tư cách là loại tài sản đáng giá mà còn thậm chí là một tài sản thiết yếu”.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI