Bitcoin đột phá 58,000 USD, tăng 100% từ đầu năm

Bitcoin đột phá 58,000 USD, tăng 100% từ đầu năm

Đồng Bitcoin tiếp tục tăng giá trong ngày 21/02, lập kỷ lục mới và nới dài đà tăng đã đẩy vốn hóa của đồng tiền kỹ thuật số này vượt 1,000 tỷ USD trong ngày 19/02.

Đồng tiền kỹ thuật số phổ biến nhất thế giới đã tăng lên 58,353 USD, tức tăng 20% trong tuần trước. Tính riêng từ đầu năm 2021, Bitcoin đã tăng 100%.

Bitcoin liên tục phá đỉnh mới một phần là do sự chấp nhận Bitcoin từ các nhà đầu tư và công ty lớn. Ngân hàng lâu đời nhất tại Mỹ, Bank of New York Mellon, thông báo sẽ bước vào thị trường tiền kỹ thuật số trước đó trong tháng này. Tesla của Elon Musk cũng đầu tư 1.5 tỷ USD vào Bitcoin và tiết lộ dự định chấp nhận Bitcoin như phương án thanh toán cho xe điện Tesla.

“Bitcoin bắt đầu trở nên quá lớn đến nỗi nó tự tạo ra nhu cầu khi các công ty và định chế tài chính bắt đầu nhảy vào lĩnh vực mà chưa từng động vào cách đây vài tháng”, Jim Reid, Chiến lược gia nghiên cứu tại Deutsche Bank, cho biết trong một báo cáo. “Thật trớ trêu, Bitcoin tự biến mình thành một loại tài sản đáng tin cậy với nhiều người bằng cách tăng rất mạnh trong thời gian gần đây và cũng thu hút sự chú ý của các định chế tài chính”.

Các nhà đầu cơ, những người đứng đầu bộ phận ngân khố của doanh nghiệp và nhà đầu tư tổ chức được cho là đã thúc đẩy đà tăng của Bitcoin. Những fan tiền kỹ thuật số cho rằng Bitcoin có khả năng phòng ngừa rủi ro như lạm phát, trong khi những kẻ nghi ngờ cho rằng đây là một cơn sốt xuất phát từ các gói kích thích tài khóa lẫn tiền tệ.

FOMO – nỗi lo sợ bị lỡ tàu – có thể đang chiếm ưu thế, Shane Oliver, Trưởng bộ phận chiến lược đầu tư tại AMP Capital Investors, cho hay. Ông nói thêm: “Trong bối cảnh tiền rẻ như thế này, tâm lý FOMO sẽ được khuếch đại và góp phần thúc đẩy nhu cầu mua tiền ảo hiện tại”.

Vũ Hạo (Theo Reuters)

FILI