EVS kỳ vọng VN-Index đạt trên 1,400 điểm trong kịch bản lạc quan

EVS kỳ vọng VN-Index đạt trên 1,400 điểm trong kịch bản lạc quan

Theo Báo cáo triển vọng của CTCP Chứng khoán Everest (HNX: EVS) thị trường chứng khoán năm 2021 sẽ thăng hoa phần nhiều nhờ các nhà đầu tư mới (F0).

Đối với triển vọng kinh tế Việt Nam năm 2021, EVS tin rằng nền kinh tế sẽ hồi phục nhanh và mạnh, ước tính tăng trưởng GDP khoảng 6.9%.

Còn đối với thị trường chứng khoán, EVS nêu lên những yếu tố tích cực tới thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2021.

Yếu tố được nhấn mạnh nhiều nhất là các nhà đầu tư mới (F0), khi đây sẽ là động lực chính giúp thị trường thăng hoa, vượt đỉnh lịch sử và lập đỉnh cao mới nhờ tâm lý phấn khích và dòng tiền dồi dào, đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2021.

Tiếp đến là sự phân hóa dòng vốn ngoại. Trong khi các nhà đầu tư châu Âu rút vốn mạnh thì các nhà đầu tư Đông Bắc Á lại đang tìm kiếm lợi nhuận trên thị trường Việt Nam, thông qua các quý ETFs cơ cấu.

Đối với tình hình thế giới, làn sóng phân bổ lại tài sản cùng sự dịch chuyển sản xuất sau những căng thẳng địa chính trị trên thế giới thúc đẩy giới đầu tư toàn cầu tìm kiếm miền đất mới tiềm năng hơn và một trong những điểm đến được lựa chọn ưu tiên trong đó có Việt Nam.

Trong khi đó tại Việt Nam, chủ đề chính hỗ trợ thị trường là chính sách nới lỏng tiền tệ và tài khoá tiếp tục, trong khi nền kinh tế có khả năng hồi phục nhanh và tăng trưởng mạnh trở lại sau ảnh hưởng từ dịch bệnh.

VN-Index được kỳ vọng có thể tăng trưởng hơn 18% trong năm 2021, và với kịch bản lạc quan sẽ đạt mức tăng 27%, tương ứng mức điểm trên 1,400.

Nguồn: EVS

EVS dự báo lợi nhuận các công ty niêm yết sẽ tăng 22% trong năm 2021.

Đồng thời, EVS đánh giá 2 nhóm cổ phiếu đầy tiềm năng trong năm 2021 là nhóm cổ phiếu ngân hàng và nhóm cổ phiếu bất động sản. Trong khi nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng đóng vai trò chính dẫn dắt thị trường trong năm 2021 nhờ triển vọng lợi nhuận phục hồi nhanh thì cổ phiếu ngành bất động sản dự báo sẽ tăng trưởng vượt trội nhờ lãi suất tiếp tục giảm và duy trì ở mức thấp giúp nhu cầu nhà đất tăng lên.

Hà Lễ

FILI