Elon Musk sắp giàu nhất thế giới

Elon Musk sắp giàu nhất thế giới

Elon Musk – vị doanh nhân xuất chúng đằng sau Tesla và SpaceX – sắp trở thành người giàu nhất hành tinh.

Đà tăng 2.8% của cổ phiếu Tesla trong phiên 06/01 giúp tài sản của CEO Elon Musk chỉ còn kém Jeff Bezos (người giàu nhất thế giới hiện tại) khoảng 3 tỷ USD, theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index.

Nguồn: Bloomberg

Trong ngày 06/01, người được mệnh danh “Iron man đời thực” sở hữu khối tài sản khoảng 181.1 tỷ USD, trong khi ông Bezos sở hữu 184 tỷ USD. Với vai trò CEO của Space Exploration, Elon Musk cũng là đối thủ của Bezos trong cuộc đua vào không gian với SpaceX.

Tài sản của ông Musk tăng mạnh trong 12 tháng vừa qua. Năm ngoái, Musk đã có thêm hơn 150 tỷ USD và đây cũng có thể là người giàu nhanh nhất lịch sử. Cổ phiếu Tesla tăng đến 743% - mức tăng chưa từng có nhờ liên tục có lãi, được thêm vào nhóm S&P 500 và sự ủng hộ nhiệt tình của giới đầu tư phố Wall, cũng như binh đoàn nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Dù tài sản tăng phi mã, Musk cho biết không mấy quan tâm đến vật chất và có ít tài sản ngoài số cổ phần tại Tesla và SpaceX. Trong một cuộc phỏng vấn tháng trước, ông nói rằng mục đính chính cho sự giàu có của mình là đẩy nhanh sự tiến hóa của nhân loại thành một nền văn minh vũ trụ.

"Tôi muốn đóng góp nhiều nhất có thể cho thành phố trên sao Hỏa. Việc này cần rất nhiều tiền", ông Musk nói.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI