Viễn Liên sẽ phát hành thành công 2 triệu cp với giá 40,000 đồng/cp?

Viễn Liên sẽ phát hành thành công 2 triệu cp với giá 40,000 đồng/cp?

Dù thị giá chỉ khoảng 6,300 đồng/cp, Ban lãnh đạo của CTCP Viễn Liên (HNX: UNI) cho rằng việc phát hành thêm 2 triệu cp với giá 40,000 đồng/cp cho đối tác chiến lược hoặc chủ nợ sẽ thành công.

Cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 của UNI vừa diễn ra ngày 05/12.

UNI xác định kế hoạch hoạt động năm 2020 bao gồm: Thu hẹp và giải thể mảng dịch vụ viễn thông khi tình hình kinh doanh đã không còn hiệu quả; tiến hành xử lý 13 lô nền đất thổ cư có sổ đỏ còn lại khu đô thị 67.5 ha thị trấn Dương Đông, Phú Quốc; tiếp tục các công tác liên quan đến khu dân cư 11.3 ha Hàm Ninh, Phú Quốc.

Dự án Hàm Ninh, Phú Quốc của UNI. Nguồn: UNI

Qua đó, mục tiêu sản xuất kinh doanh của UNI trong năm 2020 là phải có lãi, đồng thời hoàn thành và đưa vào sử dụng Dự án 11.3 ha Hàm Ninh, Phú Quốc. Ban lãnh đạo cho biết dự án này đã được 95% quỹ đất sạch, Công ty sẽ hoàn thành việc đóng thuế chuyển quyền sử dụng đất thổ cư lâu dài cho dự án.

Ban lãnh đạo chỉ ra dự án Hàm Ninh Phú Quốc là dự án chính quy, do đó phải hoàn thành xây dựng hạ tầng, hoàn thành đóng thuế chuyển quyền sử dụng đất, nghiệm thu công trình xong mới đủ điều kiện chào bán. Dự kiến cuối năm 2021 trở đi thì dự án mới có doanh thu chào bán.

Đối với đất Cửa Cạn, UNI đã chào bán, hoàn về vốn gốc đầy đủ, hạch toán ghi nhận doanh thu và lợi nhuận trong năm 2019. Về phần 13 lô đất thổ cư còn lại khu 67.5 ha Dương Đông Phú Quốc, UNI sẽ tiến hành xây dựng thô theo mẫu nhà quy định.

Trong thời gian tới, UNI định hướng tăng vốn lên 300 tỷ đồng rồi 500 tỷ đồng để gia tăng tiềm lực tài chính.

Cổ đông cũng đã thông qua phương án vay tín chấp ngắn hạn để nộp tiền sử dụng đất và bổ sung thêm vốn lưu động từ bà Nguyễn Thị Phương Thùy - vợ Tổng Giám đốc Dũng với số tiền vay tối đa là 80 tỷ đồng và lãi suất hàng năm là 3.5%.

Đồng thời, Đại hội cũng phê duyệt phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược và chủ nợ với mục đích bổ sung vốn lưu động kinh doanh và nộp tiền sử dụng đất. Theo đó, UNI dự định chào bán 2 triệu cp (tương ứng 20 tỷ đồng theo mệnh giá) với giá chào bán là 40,000 đồng/cp cho các đối tượng là tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cùng với các chủ nợ mà Công ty đang vay vốn. Cổ phiếu sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong thời hạn 1 năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán.

Ban lãnh đạo cho biết việc phát hành cổ phiếu trên đã được thông qua tại ĐHĐCĐ từ năm 2019 những đến nay mới bắt đầu triển khai. Việc phát hành dự kiến sẽ thành công do Công ty có lợi thế về quỹ đất tại Phú Quốc.

HĐQT nhiệm kỳ 2020-2025 của UNI gồm ông Nguyễn Cao Phong (Chủ tịch), bà Trần Thị Phương Lan và ông Phạm Đình Dũng (kiêm Tổng giám đốc).

Duy Na

FILI