Quỹ Đầu tư Chính phủ Singapore rót 203 triệu USD vào mảng y tế của Vingroup

Quỹ Đầu tư Chính phủ Singapore rót 203 triệu USD vào mảng y tế của Vingroup

Nguồn vốn khoảng 4.7 nghìn tỷ đồng dự kiến được Vinmec sử dụng để mở rộng hệ thống y tế và phòng khám.

Vinmec, Hệ thống bệnh viện Đa khoa tư nhân quốc tế thuộc Tập đoàn Vingroup.

Ngày 28/12/2020, nhóm nhà đầu tư do Quỹ Đầu tư Chính phủ Singapore (GIC) đại diện đã đầu tư khoảng 4.7 ngàn tỷ đồng (khoảng 203 triệu đô la Mỹ) để nắm cổ phần thiểu số tại CTCP Đầu tư Kinh doanh VMC Holding (VMC), thuộc Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC). Credit Suisse (Singapore) Limited là tư vấn tài chính cho VMC trong giao dịch này.

VMC là công ty mẹ của CTCP Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec (Vinmec), đơn vị phát triển và vận hành Hệ thống bệnh viện Đa khoa tư nhân quốc tế Vinmec, gồm 7 bệnh viện và 5 phòng khám trên toàn quốc.

Trong khi đó, GIC là quỹ đầu tư toàn cầu hàng đầu được thành lập vào năm 1981 để quản lý dự trữ ngoại hối của Singapore. Đơn vị này đã đầu tư tại hơn 40 quốc gia và có hơn hai thập kỷ kinh nghiệm làm ăn tại các thị trường mới nổi.

Sau giao dịch, Vingroup vẫn là cổ đông chi phối duy nhất của VMC. Trong khi đó, GIC sẽ được hưởng lợi ích từ phần đầu tư của mình theo tỷ lệ phân bổ. Vingroup sẽ sử dụng toàn bộ lợi nhuận thu được từ VMC để tái đầu tư với mục đích tiếp tục phát triển hệ thống y tế này, đúng với cam kết đã công bố hoạt động đầu tư vào y tế là phi lợi nhuận.

Bên cạnh hoạt động đầu tư, Vinmec sẽ hợp tác với GIC để tiếp tục triển khai các chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ, tận dụng chuyên môn và kinh nghiệm dồi dào của GIC trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Thừa Vân

FILI