OCH dự kiến lợi nhuận 2021 sụt gần 65%, tương lai trong vùng bất định

OCH dự kiến lợi nhuận 2021 sụt gần 65%, tương lai trong vùng bất định

Tương lai của OCH cũng đang ở trong vùng xoáy bất định với những luồng thông tin xoay quanh thương vụ thâu tóm của nhóm nhà đầu tư IDS Equity Holding.

Khách sạn Sunrise Nha Trang thuộc sở hữu của OCH.

Ngày 22/12 vừa qua, HĐQT CTCP Khách sạn và Dịch vụ OCH (HNX: OCH) đã thông qua kết quả kinh doanh hợp nhất ước tính cho năm 2020 với doanh thu thuần gần 1.18 ngàn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 279 tỷ đồng.

Với việc nguồn thu tài chính đột biến là động lực đưa OCH tránh khỏi thua lỗ trong năm nay, các lãnh đạo Công ty tỏ ra không mấy lạc quan về khả năng tăng trưởng lợi nhuận của OCH trong năm 2021. Theo đó, chỉ tiêu lãi sau thuế của năm sau chỉ được dự phóng ở mức gần 98 tỷ đồng, giảm 65%; doanh thu cũng dự kiến giảm gần 13%.

SỤT GIẢM!
Kế hoạch kinh doanh 2021 của OCH
với chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận đều ước đi xuống
Đvt: Triệu đồng
Nguồn: Nghị quyết HĐQT OCH

OCH là một thành viên thuộc Tập đoàn Đại Dương (HOSE: OGC), đơn vị gây chú ý đối với giới đầu tư khi được cho là đang ở giữa một cuộc thâu tóm từ nhóm nhà đầu tư bên ngoài.

Vào cuối tháng 11/2020, nguồn tin từ DealStreetAsia cho biết IDS Equity Holding - quỹ chuyên đầu tư vào các công ty gặp căng thẳng tài chính - đã dẫn dắt một nhóm đầu tư thâu tóm 51% cổ phần tại OGC và 22.3% cổ phần tại OCH. Bước đi này chuyển IDS Equity Holding từ một nhà đầu tư thụ động tại OGC và OHC sang định hướng thâu tóm để tái cấu trúc hoạt động kinh doanh tại hai công ty.

“Vì mất niềm tin vào một số thành viên lãnh đạo hiện tại, chúng tôi quyết định sẽ tiến hành tiếp quản điều hành OGC và OCH”, Giám đốc Phát triển mảng Khách sạn của IDS Equity Holding - ông Nguyễn Dũng Minh nói với DealStreetAsia.

Tuy nhiên, phía những người trong cuộc tại OGC cũng có diễn biến đáng chú ý. Ban lãnh đạo OGC vào đầu tháng 12/2020 đã cho biết chưa xác định được số cổ phiếu mà IDS Equity Holding sở hữu, đồng thời nói thêm rằng trong danh sách cổ đông vào thời điểm đó của OGC cũng không có tên quỹ đầu tư này. Chủ tịch OGC cũng lên tiếng phản bác thông tin liên quan đến việc IDS Equity Holding sẽ tiếp quản điều hành Công ty.

Thừa Vân

FILI