Hàn Quốc cân nhắc gia nhập CPTPP

Hàn Quốc cân nhắc gia nhập CPTPP

Ngày 08/12, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết Hàn Quốc đang cân nhắc gia nhập vào Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) như một phần nỗ lực để đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.

Tại buổi lễ Trade Day thứ 57, ông Moon Jae-in nhấn mạnh đến sự cần thiết của việc tăng cường sức mạnh thương mại chuẩn bị cho thời kỳ hậu Covid-19.

"Đa dạng hoá thị trường là một nhiệm vụ mà chúng ta phải đạt được. Chính phủ sẽ tiếp tục xem xét việc gia nhập CPTPP", ông nói.

Hiệp định thương mại tự do (FTA) này gồm 11 quốc gia thành viên. Đây là phiên bản đàm phán lại của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được chính quyền Obama khởi xướng và bị bác đi dưới thời Donald Trump. Mỹ thời gian tới có thể tham gia CPTPP dưới thời Joe Biden

Ông Moon chỉ ra “vũ khí mạnh nhất” để chống lại chủ nghĩa bảo hộ là khả năng cạnh tranh toàn cầu để sản xuất hàng hóa chất lượng.

Tổng thống Hàn Quốc cam kết thúc đẩy khả năng cạnh tranh của lĩnh vực sản xuất Hàn Quốc với trọng tâm đặt vào 3 ngành công nghiệp mới – sức khỏe sinh học, chất bán dẫn hệ thống và ô tô trong tương lai

Ông Moon cho biết 3 lĩnh vực này sẽ là động cơ để tạo đà hồi phục xuất khẩu nhanh hơn các nước khác giữa đại dịch Covid-19.

Vũ Hạo (Theo Yonhap)

FILI