Dầu tiếp tục tăng lên đỉnh 9 tháng

Dầu tiếp tục tăng lên đỉnh 9 tháng

Giá dầu tiếp tục tăng vào ngày thứ Năm (17/12) và chạm đỉnh 9 tháng, khi nhà đầu tư lạc quan về tiến triển đối với thỏa thuận kích thích tài khóa của Mỹ và nhu cầu mạnh mẽ của châu Á, CNBC đưa tin.

Nhu cầu lọc dầu cao kỷ lục ở Trung Quốc và Ấn Độ đã tiếp thêm sức mạnh cho thị trường.

Các nhà lập pháp Mỹ đã tiến gần hơn đến thỏa thuận về gói chi tiêu viện trợ trị giá 900 tỷ USD vào ngày 16/12.

Đồng USD đã chạm mức thấp nhất trong 2 năm rưỡi so với các đồng tiền chủ chốt khác vào ngày thứ Năm, qua đó cũng giúp hỗ trợ dầu vì dầu được neo giá theo đồng bạc xanh sẽ trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người mua đang nắm giữ những đồng tiền khác.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu Brent tiến 34 xu lên 51.42 USD/thùng, và chạm đỉnh cao trong phiên là 51.90 USD/thùng.

Hợp đồng dầu WTI cộng 45 xu lên 48.27 USD/thùng, với mức cao trong phiên là 48.59 USD/thùng. Cả 2 hợp đồng này đều chạm mức cao nhất kể từ đầu tháng 3/2020.

“Châu Á đang dẫn đầu trên đường cong phục hồi từ đại dịch Covid-19”, Phil Flynn, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group, nhận định. “Nhìn vào những gì chúng ta đang thấy ở châu Á đang làm dấy lên hy vọng rằng trong năm mới chúng ta sẽ thấy nhu cầu dầu thô tăng mạnh, khi vắc-xin được phổ biến ở Mỹ”.

Mỹ vào ngày thứ Năm đã mở rộng chiến dịch tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ dầu thô tại Mỹ đã sụt 3.1 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 11/12/2020, cao hơn nhiều so với dự báo giảm 1.9 triệu thùng từ các chuyên gia phân tích.

An Trần

FILI