Dầu lại giảm chờ tin từ OPEC+

Dầu lại giảm chờ tin từ OPEC+

Giá dầu giảm khoảng 1% vào ngày thứ Ba (01/12), khi nhà đầu tư chờ đợi hướng đi từ OPEC và các đồng minh sau khi các nhà sản xuất hoãn cuộc họp chính thức để quyết định liệu có nâng sản lượng từ tháng 01/2021 hay không, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu WTI mất 1.74% còn 44.55 USD/thùng. Hợp đồng dầu Brent lùi 0.6% xuống 47.42 USD/thùng.

Cả 2 hợp đồng này đều bứt phá 27% trong tháng 11, nhờ hy vọng rằng vắc-xin ngừa Covid-19 sẽ thúc đẩy kinh tế toàn cầu và nhu cầu nhiên liệu, và bởi kỳ vọng rằng các nhà sản xuất dầu sẽ tiếp tục thắt chặt sản lượng trong bối cảnh làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), Nga và các đồng minh khác, gọi chung là nhóm OPEC+, đã hoãn cuộc thảo luận về chính sách sản lượng của năm tới từ ngày 01/12 sang 03/12, do các nhà sản xuất chủ chốt vẫn chưa đạt được đồng thuận, các nguồn tin cho biết.

“Những trục trặc rõ ràng trong cuộc thảo luận của OPEC buộc phải trì hoãn cuộc họp đầy đủ của OPEC+ cho tới ngày 03/12 đã kìm hãm đà tăng của giá dầu, vốn đang khá ấn tượng trong tháng trước”, Jim Ritterbusch, Chủ tịch của Ritterbusch and Associates, nhận định.

OPEC+ dự định nới lỏng mức cắt giảm sản lượng hiện tại là 7.7 triệu thùng/ngày thêm 2 triệu thùng/ngày từ tháng 01/2021.

Với việc nhu cầu vẫn còn thấp, OPEC+ đang xem xét gia hạn thỏa thuận cắt giảm hiện tại khoảng 8% nhu cầu toàn cầu trong những tháng đầu của năm 2021, một quan điểm được ủng hộ bởi nhà lãnh đạo OPEC là Ả-rập Xê-út. Trong khi đó, Nga ủng hộ tăng dần sản lượng.

An Trần

FILI