Myanmar sẽ giới thiệu ứng dụng đầu tư trực tuyến

Myanmar sẽ giới thiệu ứng dụng đầu tư trực tuyến

Cục Quản lý Doanh nghiệp và Đầu tư (DICA) sẽ giới thiệu chức năng Ứng dụng Đầu tư Trực tuyến (OIA) để tạo thuận lợi cho quá trình đầu tư, với mong muốn thu hút thêm nhiều nhà đầu tư đến làm ăn tại Myanmar trong thời Covid-19, Tổng cục trưởng DICA U Thant Sin Lwin cho biết, The Myanmar Times đưa tin.

Thông qua chức năng mới này, các công ty có thể thực hiện các dự án đầu tư được đề xuất trực tuyến mà không cần trực tiếp đến văn phòng Ủy ban Đầu tư Myanmar (MIC) hoặc DICA. Ứng dụng này sẽ khuyến khích đầu tư vào Myanmar nhiều hơn ngay trong giai đoạn Chính phủ nước này áp dụng lệnh hạn chế đi lại để phòng chống Covid-19.

OIA sẽ giúp những nhà đầu tư tiềm năng đặt câu hỏi, đăng ký, nộp đơn và yêu cầu cung cấp thông tin cần thiết và phối hợp với các cơ quan Nhà nước để cung cấp tài liệu kinh doanh cần thiết.

Tổng cục trưởng U Thant Sin Lwin cho biết DICA sẽ làm việc trực tuyến để hạn chế công việc giấy tờ và giảm thiểu tối đa số lượng người ra vào văn phòng.

Ý tưởng mới này được đưa ra sau khi DICA cho phép nhà đầu tư và doanh nghiệp được đăng ký doanh nghiệp trực tuyến hồi năm 2018 trên hệ thống đăng ký doanh nghiệp điện tử Myanmar Companies Online (MyCO). Đến nay, MyCo có hơn 68,000 công ty đăng ký.

Liên quan đến việc ứng dụng kỹ thuật số vào hoạt động đầu tư, Bộ trưởng Đầu tư và Kinh tế đối ngoại U Thaung Tun cho biết Bộ sẽ tiếp tục cấp một lượng lớn giấy phép và phê duyệt hồ sơ trực tuyến thông qua cổng kỹ thuật số một cửa nhằm tạo ra môi trường đầu tư thu hút thêm đầu tư trong và ngoài nước.

Đỗ Thảo (Theo The Myanmar Times)

FILI