Lãi sau thuế của PNJ tăng 35% trong tháng 10

Lãi sau thuế của PNJ tăng 35% trong tháng 10

Lợi nhuận tháng gần nhất của CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ) tăng mạnh so với cùng kỳ nhưng vẫn chưa thể kéo mức tăng trưởng lũy kế 10 tháng 2020 lên khỏi mức âm.

Tháng 10/2020, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 1,827 tỷ đồng và lãi sau thuế 175 tỷ đồng, lần lượt tăng 6.5% và 35% so với cùng kỳ năm trước. Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PNJ bật tăng hơn 4.2% trong phiên ngày 23/11 sau khi kết quả kinh doanh tháng 10 được công bố.

Lũy kế 10 tháng đầu năm, doanh thu thuần PNJ đạt 13,495 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 817 tỷ đồng, tương ứng tăng 0.7% và giảm 13% so với cùng kỳ, thực hiện lần lượt hơn 93% kế hoạch doanh thu và 98% mục tiêu lợi nhuận đề ra cả năm.

Nguồn: PNJ

Về tăng trưởng doanh thu theo kênh, kênh bán lẻ của PNJ tăng trưởng 17.5% trong tháng 10/2020. Trong khi doanh thu sỉ giảm 16.1% (lũy kế giảm 25.7%) khi sức mua của khách hàng vẫn bị ảnh hưởng do sức mua thị trường trang sức thấp so với cùng kỳ.

Doanh thu kênh khách hàng doanh nghiệp trong tháng 10 năm nay tăng 52.9% so với cùng kỳ. Lũy kế 10 tháng, doanh thu kênh này tăng trưởng 30.5%. Trong khi đó, kênh xuất khẩu phục hồi trong tháng 10 với mức tăng trưởng hơn 43%, nhưng vẫn giảm trên 16% xét lũy kế. Tuy vậy, 2 kênh này vẫn chiếm tỷ trọng rất thấp trong cơ cấu doanh thu của PNJ.Đáng chú ý, doanh thu vàng miếng của PNJ giảm 7.7% trong tháng 10/2020.

Biên lợi nhuận gộp trong tháng 10 đạt 21.9%, tăng so với mức 20.4% của cùng kỳ. Với mục tiêu nhắm đến các khách hàng trọng điểm và gia tăng độ nhận diện thương hiệu của PNJ, kênh lẻ đạt mức tăng trưởng hai chữ số, đặc biệt trong ngày phụ nữ Việt Nam 20/10. Đồng thời, trong tháng 10, PNJ đã đưa nhãn hiệu Style by PNJ vào vận hành, với các sản phẩm mang tính cá nhân hóa và phù hợp với các phong cách riêng của từng phân khúc khách hàng. Biên lợi nhuận gộp 10 tháng của Công ty nằm ở mức 19.7%.

Trong tháng 10 vừa qua, PNJ đã mở mới 3 cửa hàng Gold, đồng thời chuyển đổi một số cửa hàng Silver theo định hướng tối ưu hóa doanh thu trên từng cửa hàng. Như vậy, sau 10 tháng đầu năm 2020, hãng trang sức này đã mở mới 26 cửa hàng, hoàn thành 84% kế hoạch mở mới trong năm nay.

Nguồn: PNJ

Thừa Vân

FILI