HPG tiết lộ lý do PENM III thoái toàn bộ vốn

HPG tiết lộ lý do PENM III thoái toàn bộ vốn

Thương vụ bán ra lượng cổ phiếu trị giá hơn 2.7 ngàn tỷ đồng được cho là nguyên nhân dẫn đến phiên lao dốc của cổ phiếu HPG vào sáng ngày 25/11.

* Thị giá HPG lao dốc sau tin quỹ ngoại muốn bán trên 76.5 triệu cp

Ngày 24/11 vừa, quỹ đầu tư PENM III Germany GmbH & Co. KG (“PENM III”) đã gửi thông báo đăng ký bán 76.5 triệu cp của CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HOSE: HPG) tới Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM. Thị trường lập tức phản ứng với thông tin kể trên bằng một phiên giảm điểm mạnh của cổ phiếu HPG trong sáng ngày 25/11.

Trước diễn biến đó, phía HPG cho biết PENM Partners đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu do PENM III đã hoạt động được 10 năm và sắp đến thời hạn kết thúc Quỹ vào năm 2021. Đáng chú ý, PENM vẫn cam kết đầu tư lâu dài vào HPG với các quỹ hiện tại và quỹ mới trong tương lai.

PENM Partners là đơn vị đã có nhiều năm đầu tư vào cổ phiếu HPG thông qua các quỹ PENM II, PENM III và PENM IV từ năm 2008. Hiện tại, PENM III đang sở hữu 76.5 triệu cp HPG và PENM IV sở hữu 39 triệu cp HPG.

Trên thị trường chứng khoán, HPG là một trong những cổ phiếu gây ấn tượng mạnh cho giới đầu tư trong năm 2020. Thị giá cổ phiếu HPG tăng gần 159% từ mức đáy cuối tháng 3, đưa vốn hóa thị trường của hãng thép lớn nhất Việt Nam lên mức 118.3 ngàn tỷ đồng tính đến phiên giao dịch sáng 25/11.

Thừa Vân

FILI