CEO Pfizer chốt lời hơn 130 ngàn cổ phiếu trong cùng ngày Pfizer công bố thông tin vắc-xin

CEO Pfizer chốt lời hơn 130 ngàn cổ phiếu trong cùng ngày công bố dữ liệu vắc-xin Covid-19

CEO Pfizer bán lượng cổ phiếu trị giá 5.6 triệu USD trong ngày thứ Hai (09/11), cùng ngày ông lớn dược phẩm thông báo dữ liệu tích cực về đợt thử nghiệm vắc-xin Covid-19 – một thông tin đã đẩy giá cổ phiếu Pfizer bay cao.

Cổ phiếu Pfizer nhảy vọt gần 15% trong ngày thứ Hai (09/11) sau khi công ty và đối tác BioNTech cho biết vắc-xin hiệu quả hơn 90% trong việc ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19.

Ông Bourla đã bán ra 132,508 cổ phiếu với giá trung bình 41.94 USD/cp, tương đương 5.6 triệu USD, theo hồ sơ gửi lên sở chứng khoán. Đợt bán này là một phần của kế hoạch giao dịch 10b5-1 – vốn đã được chấp thuận từ ngày 19/08, khi Công ty đang tìm người tham gia đợt thử nghiệm giai đoạn cuối, dữ liệu cho thấy.

Nguồn: Daily Mail

Vẫn chưa rõ thời điểm ông Bourla nhận được kết quả thử nghiệm tích cực về vắc-xin, nhưng một giám đốc điều hành khác, bác sĩ Kathrin Jansen – trưởng bộ phận nghiên cứu và phát triển tại Pfizer – nói với New York Times cho biết bà nhận được kết quả vào 13h ngày 08/11 (giờ Mỹ).

Lượng cổ phiếu bán ra chiếm 61.8% lượng cổ phiếu được sở hữu trực tiếp và gián tiếp bởi ông Bourla. Ông vẫn còn sở hữu 81,812 cổ phiếu cả trực tiếp lẫn gián tiếp, hồ sơ cho thấy. Pfizer xác nhận về đợt bán cổ phiếu của Bourla trong một tuyên bố, đồng thời cho biết thêm ông Bourla đang nắm giữ một lượng lớn quyền chọn mua cổ phiếu thong qua “chương trình tiết kiệm” của công ty.

“Sau khi làm việc tại Pfizer trong hơn 25 năm, ông Bourla sở hữu lượng lớn cổ phiếu Pfizer theo các kế hoạch tiết kiệm của chúng tôi”, phát ngôn viên của Pfizer cho biết trong một tuyên bố.

Ông Bourla không phải là giám đốc điều hành công ty dược phẩm hay công nghệ sinh học đầu tiên chốt lời đối với cổ phiếu công ty trong đại dịch. Top 5 giám đốc điều hành tại công ty công nghệ sinh học Moderna – vốn cũng đang phát triển vắc-xin Covid-19 – đã bán hơn 80 triệu USD cổ phiếu trong năm nay khi cổ phiếu công ty này vọt hơn 300% kể từ ngày 01/01.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI