Vàng thế giới xuống thấp nhất trong 1 tháng

Vàng thế giới xuống thấp nhất trong 1 tháng

Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong 1 tháng vào ngày thứ Năm (29/10), nới rộng đà sụt giảm trong phiên trước đó khi đồng USD vẫn là kênh trú ẩn an toàn được ưu tiên khỏi những rủi ro do sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng tương lai lùi 0.6% xuống 1,868 USD/oz. Hợp đồng vàng giao ngay mất 0.4% còn 1,869.22 USD/oz.

Chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 1 tuần, được hưởng lợi từ những dòng vốn trú ẩn an toàn khi Đức và Pháp áp đặt các lệnh phong tỏa mới để ngăn chặn làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ 2.

Trước cuộc bầu cử ngày 03/11, ứng viên Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden đã dẫn trước đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump trên phạm vi toàn quốc, nhưng sự cạnh tranh căng thẳng hơn ở những bang chiến trường.

Vàng đã giảm nhẹ sau khi công bố dữ liệu về GDP và thất nghiệp tại Mỹ. Theo đó, số người Mỹ lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm xuống còn 751,000 người trong tuần kết thúc ngày 24/10/2020, thấp hơn dự báo 775,000 người và 791,000 người thất nghiệp trong tuần trước.

Tuy nhiên, vàng, vốn được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát, vẫn bứt phá 22% từ đầu năm đến nay, nhờ lãi suất gần bằng 0 trên toàn cầu và các biện pháp kích thích chưa từng có trước đây.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã không thay đổi chính sách, kháng cự áp lực tung ra thêm gói kích thích trong bối cảnh làn sóng mới lây nhiễm Covid-19, nhưng đưa ra gợi ý rõ ràng nhất về chính sách nới lỏng mới tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 12/2020.

Bên cạnh đó, Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) dự báo nhu cầu vàng sẽ được cải thiện vào cuối năm ở những nước mua vàng nhiều nhất là Trung Quốc và Ấn Độ.

An Trần

FILI