Tuần đột phá thanh khoản của MSN

Tuần đột phá thanh khoản của MSN

Tuần 05 - 09/10, thị trường chứng khoán Việt Nam thể hiện sự tích cực cả về điểm số lẫn thanh khoản.

Trên sàn HOSE, chỉ số chính VN-Index tăng 1.55% lên 924 điểm. Trong khi đó, khối lượng giao dịch bình quân sàn này tăng gần 11% so với tuần trước; giá trị giao dịch bình quân đạt hơn 7,776.5 tỷ đồng/phiên, tăng gần 4% so với tuần trước.

Điểm số của HNX-Index cũng tăng gần 1.5% trong tuần qua lên 136.91 điểm. Thanh khoản sàn này có phần tích cực hơn so với HOSE khi khối lượng giao dịch bình quân tăng trên 20% so với tuần trước, đạt gần 80 triệu đơn vị/phiên. Đồng thời, giá trị giao dịch bình quân cũng tăng gần 20% lên trên 1,066 tỷ đồng/phiên.

Tổng quan thanh khoản thị trường tuần 05 - 09/10

Thanh khoản sàn HOSE đi lên với sự đóng góp đáng kể từ một vài cổ phiếu riêng lẻ như MSN, TCB, ROS, ITA. Trong tuần qua, MSN tăng giá tới gần 26%. Thanh khoản cổ phiếu này tích cực hơn bao giờ hết, đạt gần 5 triệu đơn vị/phiên, gấp hơn 4.6 lần tuần trước đó.

Đối với ROS, sau một thời gian dài vắng bóng, dòng tiền có vẻ đã trở lại mã này. Khối lượng giao dịch bình quân của ROS đạt gần 17 triệu đơn vị/phiên, gấp hơn 2.5 lần tuần trước.

Ngoài ra, TCB, ITA cũng đều có một tuần đột biến về thanh khoản.

Xét về nhóm ngành, cổ phiếu bất động sản vừa và nhỏ tiếp tục thu hút dòng tiền trong tuần qua. Các cái tên nổi bật như ITA, DLG, DRH, DXG, HQC, EVG đều có mặt trong nhóm cổ phiếu tăng thanh khoản mạnh nhất sàn HOSE. Mức tăng từ 80% – 120%.

Ngoài ra, một số cổ phiếu xây dựng cũng khá hút tiền như ROS, CTD, PXS, HTN. Trong số này, chỉ mình CTD là giảm giá, có lẽ do thông tin ông Nguyễn Bá Dương không còn góp mặt trong bộ sậu của Công ty.

Ở chiều giảm, D2D, VGC, BMI bị rút mạnh với khối lượng giao dịch trên 50% so với tuần trước. Một số cổ phiếu chứng khoán cũng chịu cảnh rút tiền như BSI, VND, CTS.

Còn trên sàn HNX, dòng tiền ở các cổ phiếu penny tiếp tục dồi dào. BII, SPI, ACM, KLF đều ghi nhận khối lượng giao dịch bình quân gấp nhiều lần tuần trước. Tuy vậy, giá các mã này chỉ loanh quanh 1,000 – 2,000 đồng/cp.

Nhóm cổ phiếu tài chính – ngân hàng tiếp tục là là điểm đến của dòng tiền trên sàn này. ART, VIX, ACB, BVS đều thuộc nhóm tăng thanh khoản trong tuần qua.

Top 20 mã có thanh khoản tăng/giảm cao nhất sàn HOSE

Những mã có thanh khoản tăng/giảm cao nhất sàn HNX

* Danh sách các mã tăng, giảm thanh khoản nhiều nhất xét đến khối lượng giao dịch bình quân trên 100,000 đơn vị/phiên.

Chí Kiên

FILI