TLG bán cổ phiếu quỹ với giá 10 ngàn đồng/cp

TLG bán cổ phiếu quỹ với giá 10 ngàn đồng/cp

Người lao động của TLG sẽ được mua cổ phiếu quỹ với mức giá chưa đến 30% giá thị trường hiện tại.

Nhà máy Tập đoàn Thiên Long tại KCN Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP HCM.

HĐQT CTCP Tập đoàn Thiên Long (HOSE: TLG) vừa thông qua việc triển khai bán cổ phiếu quỹ cho người lao động, đồng thời thông qua một kế hoạch sử dụng 15 tỷ đồng vốn từ đợt bán cổ phiếu quỹ để mua nguyên vật liệu phục vụ sản xuất kinh doanh.

Như vậy, 1.5 triệu cp quỹ, tương ứng 1.93% vốn điều lệ của TLG sẽ được bán toàn bộ cho người lao động với mức giá 10 ngàn đồng/cp. Đây là phương án đã được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên 2020 tổ chức cuối tháng 6. Sau khi đến tay người lao động, các cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 2 năm.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu TLG có giá 36.3 ngàn đồng/cp tính đến kết phiên 15/10, hồi phục 40% sau khi giảm chạm đáy vào cuối tháng 3 năm nay.

ESOP cổ phiếu quỹ cho người lao động 

Theo chia sẻ của Ban lãnh đạo TLG tại ĐHĐCĐ thường niên 2020, Công ty đã phát hành cho cổ đông chiến lược Newell với giá 85,000 đồng/cp trong năm 2019, sau đó giá giảm đáng kể nên đã thực hiện mua cổ phiếu quỹ. Trong đợt dịch vừa qua, các thành viên HĐQT và Ban lãnh đạo đã giảm lương thưởng chia sẻ với Công ty. Bên cạnh đó, TLG muốn qua đợt phần hành này để khích lệ tạo sự gắn bó của nhân sự sau giai đoạn 3 năm không phát hành ESOP.

Chủ tịch Cô Gia Thọ cho biết: “So với các Công ty khác, TLG rất ít thực hiện ESOP. 10 năm TLG niêm yết, năm nào cũng phát triển đều đặn, tất cả thành tựu hôm nay là do các anh em TLG làm nên. HĐQT, Ban lãnh đạo đã tính toán rất kỹ về dòng tiền. Sau khi cân nhắc, quyết định thực hiện ESOP để trấn an các anh em. Mong nhà đầu tư có sự cảm thông để chia sẻ cùng Ban lãnh đạo của Công ty trong khó khăn. Hy vọng nhờ việc ESOP này mọi việc sẽ tốt hơn”.

Thừa Vân

FILI