Thị phần môi giới cổ phiếu HNX quý 3: VPS và HDBS bất ngờ giữ 2 vị trí dẫn đầu

Thị phần môi giới cổ phiếu HNX quý 3: VPS và HDBS bất ngờ giữ 2 vị trí dẫn đầu

Thị phần môi giới cổ phiếu niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) quý 3/2020 chứng kiến biến động đáng kể khi Chứng khoán VPS vươn lên ngôi đầu, kế đến là Chứng khoán HDBS.

Theo thống kê, đây là lần đầu tiên Chứng khoán VPS giữ vị trí quán quân về thị phần môi giới cổ phiếu niêm yết HNX trong 1 quý, thị phần chiếm 8.2%. Vị trí thứ 2 của Chứng khoán HDBS (6.97%) cũng gây bất ngờ lớn khi công ty chứng khoán (CTCK) này chưa hề góp mặt trong top 10 thị phần quý liền trước.

Trong khi đó, quán quân quý trước là Chứng khoán SHS tụt về tận vị trí thứ 6. Sự góp mặt của HDBS đã đẩy Chứng khoán Trí Việt rời top 10 thị phần HNX quý này.

Nguồn: HNX

Thị phần HNX quý 2/2020: SSI giành ngôi đầu của SHS trong gang tấc

Quý 3/2020, Chứng khoán VPS cũng giữ ngôi đầu thị phần môi giới cổ phiếu trên UPCoM với con số thị phần 10.91%. Chứng khoán SSI (9.6%) và Chứng khoán VNDirect (9.57%) vẫn giữ vị trí thứ 2 và thứ 3 trong khi Chứng khoán HSC tụt về thứ 4 (6.16%).

Các vị thứ phía sau bảng xếp hạng cũng ghi nhận đầy biến động. Chứng khoán Tân Việt (TVSI) đã rời top 10, nhường chỗ cho tân binh Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS).

Nguồn: HNX

Duy Na

FILI