Sắc xanh trở lại với Dow Jones Futures, sau phiên đỏ lửa

Sắc xanh trở lại với Dow Jones Futures, sau phiên đỏ lửa

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ gượng dậy sau phiêngiảm mạnh nhất trong vài tháng qua.

Các hợp đồng tương lai gắn với chỉ số Dow Jones tăng 251 điểm. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 cũng trong phạm vi tăng điểm.

Sắc xanh trở lại với hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ sau phiên bán tháo mạnh trong ngày 28/10. Dow Jones mất 934 điểm (tương đương 3.4%), phiên giảm thứ 4 liên tiếp và lao dốc mạnh nhất kể từ ngày 11/06. S&P 500 cũng chứng kiến phiên tệ nhất kể từ ngày 11/06, giảm 3.5% trong phiên lao dốc thứ 3 liên tiếp.

* Dow Jones sụt hơn 900 điểm, ghi nhận phiên tồi tệ nhất từ tháng 6/2020

Chỉ số công nghệ Nasdaq Composite giảm mạnh 3.7% sau khi tăng nhẹ trước đó trong phiên, đánh dấu phiên tệ nhất kể từ ngày 08/09.

Làn sóng bán tháo trên chứng khoán Mỹ tiếp nối đà giảm của thị trường châu Âu khi số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh thôi thúc các nhà lãnh đạo của Đức và Pháp công bố các biện pháp kiểm soát dịch mới cho tháng tới. Số ca nhiễm mới cũng đang tăng mạnh trong nước, trong đó Giám đốc Cục Thực phẩm và Dược phẩm, Scott Gottlieb nói với CNBC rằng Mỹ đang đi sau châu Âu khoảng 3 hoặc 4 tuần.

Mark Luschini, Giám đốc đầu tư tại Janney Capital Management, cho biết ông nghĩ đà giảm mang lại cơ hội mua cho nhà đầu tư vì một số cổ phiếu hưởng lợi từ đà hồi phục kinh tế - như tài chính, nguyên vật liệu và cổ phiếu vốn hóa nhỏ - giảm yếu hơn so với thị trường chung.

Dù vậy, ông Luschini cho rằng ngưỡng quan trọng cần phải theo dõi đối với S&P 500 là 3,130 điểm, mức trung bình động 200 ngày, thấp hơn 4.3% so với mức đóng cửa ngày 28/10.

Việc kiểm định ngưỡng MA 200 này “sẽ góp phần định nghĩa đây là một đợt điều chỉnh tự nhiên hay đến từ yếu tố bầu cử, dịch Covid-19 hoặc cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung, hay bất kỳ yếu tố nào khác. Và đến bây giờ, tôi nghĩ rằng đây là một đợt điều chỉnh lành mạnh trong bối cảnh thị trường đã tăng quá mạnh”, ông Luschini cho biết.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI