Nhiều CEO nổi tiếng đưa ra quyết định lớn sau 10 giờ 30

Nhiều CEO nổi tiếng đưa ra quyết định lớn sau 10 giờ 30

Giống như nhiều CEO thành công - từ Jeff Bezos của Amazon đến Elon Musk của Tesla và SpaceX - đồng sáng lập Spotify, Daniel Ek, cũng có thói quen buổi sáng độc đáo.

Daniel Ek

Tuy nhiên, "so với một số nhà lãnh đạo”, Ek nói trong một cuộc phỏng vấn năm nay với The Observer Effect, thói quen của anh “nghe có vẻ lười biếng không thể tin nổi”.

Tôi thức dậy vào khoảng 6 giờ 30 và dành thời gian cho các con và vợ. Lúc 7 giờ 30, tôi đi tập thể dục. Lúc 8 giờ 30, tôi đi dạo - ngay cả trong mùa đông. Tôi nhận thấy đây thường là thời điểm tôi có những suy nghĩ tốt nhất”, anh nói với The Observer Effect.

Vào lúc 9 giờ 30, sau 1 giờ đi bộ, Ek đọc từ 30-60 phút trước khi bắt đầu công việc.

Đôi khi tôi đọc tin tức, nhưng bạn cũng sẽ thấy chồng sách luôn luân phiên trong văn phòng của tôi, được đặt cạnh giường và trên các bàn xung quanh nhà. Sách thuộc nhiều thể loại: Lịch sử, lãnh đạo, tiểu sử. Đó là sự kết hợp khá chiết trung - giống như sở thích âm nhạc của tôi”, anh chia sẻ.

Ngày làm việc của tôi thực sự bắt đầu lúc 10 giờ 30 sáng. Nhiều người đưa ra những quyết định quan trọng sớm trong ngày, còn tôi thực hiện chúng muộn hơn. Trớ trêu thay, đó không thực sự là vì khi ấy tôi làm việc hiệu quả hơn, mà vì chúng tôi có nhiều nhân viên ở Mỹ và kết quả là, tôi cảm thấy tự tin để làm việc theo cách đó (trụ sở chính của Spotify được đặt tại Stockholm, Thụy Điển)”, Ek nói.

Ngày làm việc bắt đầu lúc 10 giờ 30 hóa ra lại là thành công đối với Ek. Spotify hiện được định giá khoảng 47 tỷ USD. Tính đến tháng 6 năm nay, dịch vụ phát nhạc trực tuyến quốc tế này đã có 138 triệu người đăng ký và 299 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Bản thân Ek có tài sản trị giá khoảng 4 tỷ USD, theo Forbes.

Tương tự, Jeff Bezos, CEO Amazon, cũng có sự ưa thích đặc biệt dành cho 10 giờ 30.

Trong cuộc phỏng vấn với The Wall Street Journal vào tháng 8, nhà thiết kế thời trang Brunello Cucinelli chia sẻ một số lời khuyên hữu ích mà ông từng nhận được từ người đồng sáng lập Amazon: “Anh ấy nói, 'Thông thường, tôi đưa ra những quyết định quan trọng vào khoảng 10 giờ 30. Tôi thảo luận về nó ngày hôm trước, hoãn nó đến hôm sau, và vào buổi sáng, tôi sẽ thực sự đưa ra quyết định'”.

Phần còn lại trong ngày của Ek được chia thành nhiều phần: “Phần trước trong ngày của tôi tập trung vào huấn luyện và lập kế hoạch. Sau đó, tôi thường giải quyết một chủ đề mỗi ngày, vốn chiếm nhiều thời gian của tôi. Đó là điều quan trọng của tôi trong ngày".

Ek cũng dành nhiều thời gian chuẩn bị các cuộc họp - “đọc và nói chuyện với các thành viên trong nhóm, những người là một phần của quá trình ra quyết định hoặc có hiểu biết sâu sắc và am hiểu bối cảnh. Thỉnh thoảng, tôi còn nhận được những quan điểm từ bên ngoài”, anh nói.

Nói chung, CEO Spotify cố gắng “có chủ đích” với thời gian.

Không bao giờ có đủ thời gian dành cho công việc, gia đình và bạn bè, do vậy cần nỗ lực để tận dụng nó tốt nhất. Điều quan trọng là phát triển cách nhìn tổng thể trong cuộc sống", anh nói.

Nhã Thanh (Theo CNBC)

FILI