NAF: Càng nhiều doanh nghiệp lên sàn, hoạt động IR càng phải được phát huy

NAF: Càng nhiều doanh nghiệp lên sàn, hoạt động IR càng phải được phát huy

Trong bối cảnh ngày càng nhiều doanh nghiệp lên sàn, cùng với tình hình kinh tế ngày một khó khăn, Nafoods Group xác định rõ chiến lược IR ngay từ đầu là chủ động, minh bạch, kịp thời để cung cấp thông tin cho nhà đầu tư.

Từ một công ty chủ yếu sản xuất và phân phối nước giải khát được thành lập từ năm 1995, trải qua 25 năm phát triển, đến nay CTCP Nafoods Group (HOSE: NAF) đã mở rộng thêm các mảng sản xuất sang cây giống, phân bón vật tư nông nghiệp, sản phẩm giá trị gia tăng….

Nafoods đã nâng vốn điều lệ lên gần gấp đôi (599 tỷ đồng) tính đến thời điểm tháng 06/2020, tức gần 5 năm tính từ khi niêm yết trên sàn HOSE vào năm 2015. Sau 5 năm niêm yết, doanh thu thuần của Nafoods vẫn tăng trưởng đều đặn, mặc dù lãi ròng gần như đi ngang.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Nafoods có lãi gộp gần 138 tỷ đồng, tăng 38%, nhờ doanh thu thuần tăng 20% so cùng kỳ. Lãi ròng nửa đầu năm 2020 của Nafoods đạt 37 tỷ đồng, gấp 2.6 lần cùng kỳ năm trước. Như vậy, Nafoods đã thực hiện được 47% chỉ tiêu doanh thu và 57% mục tiêu lợi nhuận sau thuế so với kế hoạch 1,350 tỷ đồng doanh thu và 66 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế cả năm 2020.

Đáng chú ý, tại buổi lễ IR Awards 2020 vừa qua, CTCP Nafoods Group đã được vinh danh trong Top 3 Doanh nghiệp niêm yết Small & Micro Cap có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2020.

Cát Lam

Thiết kế: Tuấn Trần

FILI