Lãi suất liên ngân hàng chạm đáy 2 năm

Lãi suất liên ngân hàng chạm đáy 2 năm

Theo báo cáo của CTCK Bảo Việt (BVS), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục không thực hiện hoạt động bơm/hút ròng trong tháng thứ 8 liên tiếp trên thị trường tín phiếu và tháng thứ 4 liên tiếp trên thị trường OMO. Lãi suất liên ngân hàng kỳ hạn qua đêm và 2 tuần theo đó đã chạm đáy thấp nhất trong vòng 2 năm vừa qua.

NHNN tiếp tục không thực hiện bơm/hút ròng

NHNN tiếp tục không thực hiện hoạt động bơm/hút ròng trong tháng thứ 8 liên tiếp trên thị trường tín phiếu và tháng thứ 4 liên tiếp trên thị trường OMO. Với thanh khoản hệ thống ngân hàng dồi dào, NHNN nhiều khả năng sẽ tiếp tục không can thiệp hoạt động thị trường mở trong thời gian tới.

 

Lãi suất liên ngân hàng chạm đáy 2 năm

Lãi suất liên ngân hàng ở các kỳ hạn 1 tuần và 2 tuần cùng có diễn biến giảm trong tuần qua, với mức giảm lần lượt là 0.1% và 0.02% xuống 0.18%/năm và 0.19%/năm.

Trong khi đó, lãi suất kỳ hạn qua đêm tiếp tục được duy trì ở mức 0.1%/năm, không có nhiều biến động trong vòng 5 tuần qua.

Hiện tại, lãi suất liên ngân hàng kỳ hạn qua đêm và 2 tuần đã chạm đáy thấp nhất trong vòng 2 năm vừa qua. Với việc thanh khoản hệ thống ngân hàng tiếp tục ở trạng thái dư thừa, BVSC cho rằng lãi suất liên ngân hàng sẽ vẫn duy trì ở mức thấp (dưới 1%/năm trong quý cuối năm.

 

Khang Di

FILI