Gần 2/3 doanh nghiệp Anh có nguy cơ vỡ nợ trong vài tháng tới

Gần 2/3 doanh nghiệp Anh có nguy cơ vỡ nợ trong vài tháng tới

Gần 2/3 doanh nghiệp Anh có nguy cơ vỡ nợ và vương quốc Anh có thể hứng chịu đợt phá sản trong vài tháng tới, theo số liệu từ Cơ quan Thống kê Quốc gia Anh (ONS).

ONS cho biết trong tháng 9/2020, có tới 64% các doanh nghiệp thuộc tất cả các lĩnh vực đối mặt với rủi ro mất khả năng thanh toán, trong đó 43% các công ty hiện có nguy cơ cạn kiệt quỹ dự trữ tiền mặt trong vòng dưới 6 tháng.

Theo khảo sát về tác động của đại dịch Covid-19 tới doanh nghiệp của ONS, ngành dịch vụ khách sạn vàthực phẩm và ngành phụ trợ kinh doanh, quản lý điều hành có tỷ lệ số công ty bị nguy cơ vỡ nợ cao nhất, tương ứng ở mức 17% và 9%.

Trước đó trong tháng này, Bộ trưởng Kinh doanh Alok Sharma đã tái áp dụng quy định yêu cầu các giám đốc phải dừng các hoạt động giao dịch thương mại nếu họ tin doanh nghiệp sẽ bị vỡ nợ. Trước đó, Chính phủ Anh đã gỡ bỏ quy định này hồi tháng 3/2020 và cho phép tất cả các doanh nghiệp tiếp tục giao dịch thương mại với nguồn vốn chủ yếu lấy từ khoản đi vay Chính phủ.

Một báo cáo khác từ Begbies Traynor phát hiện ra rằng hơn 500 ngàn doanh nghiệp Anh đang trong tình trạng “căng thẳng trầm trọng” vì tác động của đại dịch Covid-19.

Trước đó, báo cáo quý trước của Begbies Traynor cho thấy 557,000 doanh nghiệp đang trong tình trạng căng thẳng cực độ sau khi các biện pháp kiểm soát dịch của Chính phủ tác động tới hoạt động kinh doanh.

Vũ Hạo (Theo The Guardian)

FILI