Dow Jones giảm nhẹ, đứt mạch 3 tuần tăng liên tiếp

Dow Jones giảm nhẹ, đứt mạch 3 tuần tăng liên tiếp

Chỉ số Dow Jones quay đầu giảm nhẹ vào ngày thứ Sáu (23/10) để khép lại một tuần suy giảm, khi nhà đầu tư cân nhắc triển vọng về gói kích thích tài khóa bổ sung, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, chỉ số Dow Jones hạ 28.09 điểm (tương đương 0.1%) xuống 28,335.57 điểm khi cổ phiếu Intel gặp khó khăn. Trong khi, chỉ số S&P 500 tiến 0.3% lên 3,465.39 điểm và chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.4% lên 11,548.28 điểm.

Dow Jones và S&P 500 đã chấm dứt chuỗi 3 tuần tăng liên tiếp và Nasdaq Composite ghi nhận tuần sụt giảm đầu tiên trong 5 tuần. S&P 500 mất 0.5% trong tuần qua, còn Dow Jones và Nasdaq Composite lần lượt giảm 0.95% và 1.1%.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết vào ngày thứ Sáu rằng Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi “vẫn đang nghiên cứu” một số vấn đề liên quan đến kích thích tài khóa. Ông Mnuchin nói thêm: “Nếu bà ấy muốn thỏa hiệp, thì sẽ có một thỏa thuận. Tuy nhiên, chúng tôi đã đạt được nhiều tiến triển trong nhiều lĩnh vực, nhưng vẫn còn một số lĩnh vực quan trọng mà chúng tôi đang giải quyết”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng cho biết trong ngày thứ Sáu rằng ông không muốn một thỏa thuận viện trợ để cứu trợ các bang Dân chủ. Các chỉ số chính đã rớt xuống mức đáy trong phiên do những phát điều đó.

Nhà đầu tư đã chú ý theo dõi đến Washington trong những tuần gần đây khi đánh giá triển vọng gói viện trợ kinh tế mới sẽ được thúc đẩy. Một số chuyên gia thị trường và kinh tế, bao gồm Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell, nghĩ rằng các nhà lập pháp buộc phải đạt được một thỏa thuận về gói kích thích mới.

Cổ phiếu Intel lao dốc 10.6% sau khi công bố số liệu quý 3 trái chiều. Lợi nhuận của công ty trùng khớp với dự báo từ các nhà phân tích, nhưng doanh thu từ hoạt động kinh doanh trung tâm dữ liệu không đạt được như kỳ vọng.

Đây là một tuần khó khăn đối với lĩnh vực công nghệ, sụt hơn 2%, trong bối cảnh lo ngại rằng cuộc càn quét của Đảng Dân chủ vào ngày 03/11 có thể gây sức ép đến nhóm cổ phiếu leo cao này, trước khả năng mức thuế cao hơn và quy định khắt khe hơn đối với các công ty công nghệ.

An Trần

FILI