Doanh thu quý 3 của PNJ tăng 26% so cùng kỳ

Doanh thu quý 3 của PNJ tăng 26% so cùng kỳ

Quý 3/2020 với doanh thu tăng trưởng mạnh và lợi nhuận duy trì tương đương cùng kỳ, PNJ thể hiện vị thế vững chắc của một doanh nghiệp đầu ngành sau "cơn bão" Covid-19.

Bên trong một cửa hàng PNJ.

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố BCTC hợp nhất quý 3/2020 với doanh thu thuần gần 3,975 tỷ đồng, tăng gần 26% so với cùng kỳ năm trước, nhưng lãi ròng chỉ ở mức 214 tỷ đồng, tăng nhẹ 1.7%.

Kết quả kể trên chủ yếu là do biên lãi gộp quý 3 năm nay (17.9%) của PNJ co lại đáng kể so với cùng kỳ (21.9%), khi phần doanh thu tăng trưởng mạnh đến từ các sản phẩm vàng miếng vốn có biên lợi nhuận thấp.

Vào giai đoạn cuối tháng 7 đến đầu tháng 8, hãng bán lẻ kim hoàn này phải đối diện với làn sóng dịch bệnh thứ hai. Các cửa hàng bán lẻ tại các địa phương bị giãn cách và sức mua toàn thị trường chung đều bị ảnh hưởng trong thời gian này. Doanh thu kênh bán sỉ của PNJ cũng sụt giảm đáng kể; cụ thể, doanh thu sỉ tháng 7 giảm 36% so với cùng kỳ và mức giảm tháng 8 là 40%.

Lũy kế kết quả kinh doanh 9 tháng đầu 2020, PNJ đạt doanh thu thuần gần 11.5 ngàn tỷ đồng, tăng trưởng 18%, và 664 tỷ đồng lợi nhuận ròng, giảm gần 16%.

Theo một báo cáo phân tích của CTCK Mirae Asset công bố đầu tháng 9, PNJ tập trung vào việc tăng hiệu quả trên từng cửa hàng thay vì mở mới trong mùa dịch. Cùng với đó, hãng trang sức này cũng đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi nhằm đảm bảo kết quả kinh doanh mảng bán lẻ.

Chuyên viên phân tích của CTCK Rồng Việt (VDSC) nhận định, PNJ vẫn sẽ vượt trội so với các nhà bán lẻ khác và giành được nhiều thị phần hơn nhờ các giải pháp phù hợp như marketing tập trung vào nhóm khách hàng cụ thể và thay đổi cơ cấu hàng bán đa dạng hơn.

Thừa Vân

FILI